ท่าเรือแหลมฉบังฟังความเห็นประชาชนฝั่งทะเลในการสร้างเฟส 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ที่ได้รับผลกระทบการก่อสร้าง

ท่าเรือแหลมฉบังฟังความเห็นประชาชนฝั่งทะเลในการสร้างเฟส 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ที่ได้รับผลกระทบการก่อสร้าง



           วันนี้ (08 พฤษภาคม 2560) ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ได้จัดการประชุมโครงการศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ วิศวกรรม สิ่งแวดล้อม และออกแบบรายละเอียดสำหรับการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังขั้นที่สาม เพื่อรับทราบปัญหาและผลกระทบของประชาชน ในการที่จะออกแบบก่อสร้าง เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และพึงพอใจในรูปแบบการก่อสร้างมากที่สุดอีกด้วย 


 

          ตัวแทนจากเทศบาลนครแหลมฉบัง ประชาชน กลุ่มชาวประมงพื้นบ้านบางละมุง  ผู้นำชุมชน เข้าร่วมในการรับฟังความคิดเห็นในครั้งนี้ โดยนายรังสรรค์  ภู่ทอง ตัวแทนกลุ่มประมงพื้นบ้านบางละมุง เปิดเผยว่า ในตอนนี้ทางผู้บริหารการท่าเรือแหลมฉบังได้เข้ามารับฟังปัญหาและพร้อมที่จะทำตามข้อเรียกร้องของกลุ่มชาวบ้านมากขึ้น ซึ่งชาวบ้านได้ขอให้แก้ไขปัญหาปากท้องของชาวบ้านเป็นสำคัญ ซึ่งถ้าแก้ไขตรงจุดนี้ไม่ได้ชาวบ้านก็ไม่ยอม 
 

 



 

          ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร เปิดเผยว่า การท่าเรือได้แบ่งชาวบ้านออกเป็นสองฝั่งคือ ฝั่งบก และฝั่งทะเล ชาวบ้านในฝั่งทะเลได้มีการพูดคุยหามาตรการร่วมกัน ซึ่งจะมีการอพยพชาวบ้านออกมาในส่วนของพื้นที่ทับซ้อน ใช้มาตรการการรื้อถอน เยียวยา ตามกฏหมาย จัดสรรที่ให้ชาวบ้านได้อยู่อาศัยอย่างมีระบบ หาวิธีการช่วยเหลือทางด้านอาชีพ ทางด้านการประมง ด้วยการขอความร่วมมือจากกรมประมง กระทรวงพาณิชย์ในการกำหนดราคาสินค้าของกลุ่มประมง หาที่เพาะเลี้ยง ขยายพันธุ์ อนุบาลสัตว์น้ำให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 55 ไร่ของการท่าเรือ

 

 

          เพื่อให้ชาวบ้านได้มีการค้าขายมีรายได้ที่แน่นอน อาจเปิดร้านอาหารในพื้นที่โดยไม่เก็บค่าเช่า หาลูกค้าให้ ประกันรายได้จากการขายสินค้าของกลุ่มประมงว่าจะต้องมีรายได้ชัดเจนต่อปี ตามที่ชาวบ้านในกลุ่มทะเลต้องการ และต้องให้ความมั่นใจว่าชาวบ้านจะต้องมีการดำรงชีวิตความเป็นอยู่ไม่น้อยไปกว่าเดิมที่เป็นอยู่ หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จ

 

 

 

 

 


ภาพ/ข่าว :  ณัฐชัย  พุ่มดารา ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ ศรีราชา จ.ชลบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net