ผู้ว่าฯ ยะลา งานเข้า โร่แจ้งความ ถูกมือดีสร้างเฟสบุ๊คปลอม ส่งข้อความหลอกยืมเงิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่

ผู้ว่าฯ ยะลา งานเข้า โร่แจ้งความ ถูกมือดีสร้างเฟสบุ๊คปลอม ส่งข้อความหลอกยืมเงิน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่


          เมื่อวันที่ 7 พ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดยะลา ว่า นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา เมื่อวันที่ 6 พ.ค.60 ที่ผ่านมา หลังจาก ได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือกลุ่มมิจฉาชีพ สร้างเฟสบุ๊คปลอมขึ้นมา โดยใช้ชื่อว่า Daldej State ซึ่งมีการใช้รูปและประวัติของผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในเฟสบุ๊คดังกล่าว และได้มีการขอแอดรายชื่อบุคคลต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดยะลา


          ซึ่งหลังจากมีการแอดเฟสบุ๊คส่วนบุคคล เพื่อขอเป็นเพื่อนกันแล้ว ทราบว่า เฟสบุ๊คปลอมดังกล่าว ยังได้ส่งข้อความไปหลอกยืมเงินจาก เจ้าของเฟสบุ๊ครายนั้น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็น กำนัน ผุ้ใหญ่บ้าน และบุคคล วงการราชการในพื้นที่ 

 

 

 

          ซึ่งทางนายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ทราบเรื่องดังกล่าว จึงได้เข้าแจ้งความด้วยตนเอง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ใช้มาตรการตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ติดตามตัวผู้กระทำความผิดที่แอบอ้างสร้างเฟสบุ๊คปลอมขึ้นมา มาดำเนินการทางกฎหมาย



          นอกจากนี้ หลังจากที่มีเฟสบุ๊คปลอมดังกล่าว นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จึงได้ โพสข้อความบนเฟสบุ๊คของตนเอง เพื่อสร้างความเข้าใจและชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวให้กับ เพื่อสมาชิกในเฟสบุ๊คได้ทราบ โดยมีใจความว่า 
“ด้วยปรากฏว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพสร้าง Facebook โดยใช้ชื่อว่า Daldej State โดยใช้รูปและประวัติของข้าพเจ้า นายดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา และส่งข้อความไปยังกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่จังหวัดยะลาว่ามีความจำเป็นต้องขอยืมเงินด่วน แล้วจะรีบคืนเงินให้พร้อมดอกเบี้ย 


          จึงขอประกาศแจ้งเตือนข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงพี่น้องประชาชน ขอให้อย่าหลงเชื่อการกระทำของกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ข้าพเจ้าได้ดำเนินการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา เพื่อดำเนินการจับกุมบุคคลดังกล่าวแล้ว”
ทั้งนี้ ทางผู้สื่อข่าว ได้ประสานติดต่อไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง และเรื่องราวที่เกิดขึ้น แต่ทางท่านผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล โดยให้เลขาประจำตัวหน้าของ ชี้แจงว่า ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ปฏิบัติหน้าที่ในการตรวจสอบ และติดตามตัวผู้กระทำความผิดตามขั้นตอนการปฏิบัติก่อน และจะมีการชี้แจงข้อเท็จจริงอีกครั้ง
โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่ทางผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ทราบเรื่อง และได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทางกลุ่มไลน์กลุ่มต่าง ๆ ในพื้นที่ยังได้มีการส่งข้อความที่ได้มีการชี้แจงจากผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ไปหลายกลุ่ม และได้มีการเข้าไปตรวจสอบเฟสบุ๊คปลอมดังกล่าว พบว่า ได้ถูกระงับการใช้งานไปแล้ว






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net