งงทั้งบาง!! "ป้าแม่บ้าน" ใช้เวลาหลังเลิกงาน ออกตามหา "หนุ่มกู้ภัยฯ" ทุกวัน จนเจอ พอรู้ความจริง เกินคำบรรยาย พูดไม่ออก!!

งงทั้งบาง!! "ป้าแม่บ้าน" ใช้เวลาหลังเลิกงาน ออกตามหา "หนุ่มกู้ภัยฯ" ทุกวัน จนเจอ พอรู้ความจริง เกินคำบรรยาย พูดไม่ออก!!


 

วันที่ 21 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายศราวุธ ทองเล็ก อายุ 34 ปี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งว่าประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทำกระเป๋าสตางค์หล่นหายจนกระทั่งได้รับการติดต่อจากนางจรินทร พรายแก้ว อายุ 57 ปีชาว จ.มหาสารคาม มีอาชีพเป็นแม่บ้านแจ้งว่าได้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้และตระเวนหาเจ้าของจนพบและส่งมอบคืน โดยภายในกระเป๋ามีทั้งเงินสดและเอกสารอยู่ครบ


 

ผู้สื่อข่าวพร้อมด้วยนายศราวุธ ได้เดินทางไปที่หอพักแห่งหนึ่งในซอยติวานนท์ 40 เพื่อไปรับกระเป๋าเงินคืนจากนางจรินทร พรายแก้ว มีอาชีพเป็นแม่บ้านของหอพักดังกล่าว โดยนางจรินทร ได้ส่งมอบกระเป๋าสตางค์คืนให้กับนายศราวุธ หนุ่มกู้ภัยที่ทำตกหล่นหายไว้เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่าน และจากการตรวจสอบพบว่าภายในกระเป๋า เงิดสดและเอกสารยังอยู่ครบทุกอย่าง
     

ทางด้าน นางจรินทรฯ กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพเป็นแม่บ้านซึ่งช่วงเช้าจะประจำอยู่ที่หอพักแห่งนี้และช่วงเย็นจะไปทำงานในตำแหน่งแม่บ้านเช่นกันที่สถาบันโรคทรวงอก โดยวันที่พบกระเป๋าสตางค์นั้นตนได้ไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อปากซอยติวานนท์ 38 และพบเห็นกระเป๋าสตางค์สีน้ำตาลตกอยู่ข้างฟุตบาทริมถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ จึงได้เก็บและเดินเข้าไปสอบถามพนักงานที่ร้านสะดวกซื้อว่ามีใครมาสอบถามถึงกระเป๋าสตางค์บ้างหรือไม่ แต่ก็พบว่าไม่มีใครมาสอบถามถึง จึงได้ให้ทางร้านสะดวกซื้อถ่ายสำเนาบัตรประชาชนติดประกาศไว้ที่หน้าร้านเพื่อตามหาเจ้าของ จนเวลาผ่านไป 1-2 วันก็ยังไม่มีใครมาติดต่อขอรับคืน ตนจึงได้ใช้เวลาหลังเลิกงานพยายามขับขี่ รถจยย.สอบถามสถานที่ที่อยู่ตามบัตรเพื่อออกตามหาเจ้าของกระเป๋าด้วยเวลาอันน้อยนิดที่จะต้องเดินทางไปทำงานต่ออีกสถานที่หนึ่งจึงใช้เวลาตามหาแต่ละวันได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง 

 



 

จนกระทั่งวันที่ 20 ก.ย.ที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 134 ซ.ไทยานนท์ 16/2 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี ที่ระบุตามบัตรประชาชน แต่ไม่พบตัวเจ้าของบัตร จึงได้แจ้งกับคนที่อยู่ในบ้านให้ทราบว่าตนนั้นเก็บกระเป๋าสตางค์ของนายศราวุธ ทองเล็ก ได้ให้มารับคืนในวันถัดไป ขณะเดียวกันนายศราวุธ หลังจากได้รับกระเป๋าสตางค์คืนแล้วยังตอบแทนสินน้ำใจเป็นเงินสดจำนวนหนึ่งแต่นางจรินทร ไม่ยินยอมที่จะรับนายศราวุธ จึงได้ตอบแทนเป็นกระเช้าเครื่องดืมบำรุงสุขภาพแทน ซึ่งนายศราวุธ ยังกล่าวต่ออีกว่าตอนแรกไม่หวังที่จะได้คืนแล้วแต่กลับมาพบว่าสังคมทุกวันนี้ยังมีคนดีอยู่ ต้องขอขอบคุณคุณป้าจรินทรฯเป็นอย่างสูงที่ยังพยายามตระเวนออกตามหาตนจนพบและส่งกระเป๋าสตางค์คืนโดยทรัพย์สินไม่สูญหายเลยแม้แต่น้อย

 

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นนทบุรี 

 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net