ตีแผ่ เรื่องจริง!! "หนุ่มสุดพิลึก" ผู้ตัดขาดความวุ่นวาย หนีครอบครัว ใช้ชีวิตเยี่ยงทาร์ซาน จนใครๆก็มองว่าเขาบ้า!! (มีภาพ)

ตีแผ่ เรื่องจริง!! "หนุ่มสุดพิลึก" ผู้ตัดขาดความวุ่นวาย หนีครอบครัว ใช้ชีวิตเยี่ยงทาร์ซาน จนใครๆก็มองว่าเขาบ้า!! (มีภาพ)


 

เรื่องราวแปลกประหลาดของคนที่ทำรังอาศัยอยู่บนต้นไม้ คล้ายทาร์ซาน ที่ห้อยโหนตามกิ่งไม้ ไม่มีไฟฟ้า น้ำประปา มานานกว่าครึ่งปี อยู่ริมถนน ในพื้นที่ อ.เมือง ลพบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สืบหาความจริง พบหนุ่มใหญ่วัย 47 ปี ไม่ยึดติดเรื่องหรูหรา เคยมีบ้านอยู่ แต่เนื่องจากญาติๆ เป็นครอบครัวใหญ่ลูกหลายเยอะแยะ แออัด เกรงใจเดินหา ทำเล ใกล้แหล่งน้ำ ถูกใจต้นหางนกยูงริมถนน ตัดไม้ หาฟาง สร้างรังเป็นบ้านอยู่อย่างสุขใจ หาปลา หาปู ปลูกผัก กลางวันปั่นจักรยานออกรับจ้างหาเงินซื้อข้าว

 


 

 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบคนอาศัยอยู่บนต้นไม้ ริมถนนสายลพบุรี-บ้านหมี่ ในพื้นที่ ต.โคกกระเทียม อ.เมือง ลพบุรี จึงได้เดินทางไปเพื่อสืบหาความจริง พบนายณัฐพงษ์ อารีย์เพิ่มวิพะวานี หรือเอ็กซ์ วัย 47 ปี กำลังอยู่บนต้นหางนกยูงสูงกว่า 5 เมตร ที่กำลังออกดอกสีแสดสด สวยงาม คลุมรังแทบมองไม่เห็นว่ามีตนอาศัยอยู่ โดยนายณัฐพงษ์กำลังกินข้าวกับหอยต้มอย่างเอร็ดอร่อยที่ทำระเบียงติดกับถนน ผู้สื่อข่าวได้ขอปีนขึ้นไปดูอย่างยากเย็น ก็พบว่ากลางต้นหางนกยูงนั้นดัดแปลงเป็นห้องนอน มีโครงสร้างเป็นไม้ คลุมด้วยฟางข้าว ทับด้วยพลาสติก ป้ายไวนิลที่เก็บมาประติดประต่อคลุมป้องกันไม่ให้ฝนหยด และกันลมไม่ให้พัดพาฟางปลิวหายไป

 


          
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงที่มาที่ไปทำไมถึงได้มาทำรังอาศัยอยู่บนต้นไม้เช่นนี้ นายณัฐพงษ์ กล่าวว่าตนเองเคยอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 84 หมู่ที่ 10 ต.ท่าแค อ.เมือง ลพบุรี กับพ่อ แต่ถูกขับไล่ที่ เลยต้องไปอาศัยอยู่กับน้า ซึ่งเป็นครอบครัวใหญ่ รู้สึกเกรงใจ และแออัด พยายามจะหาหนทางหาที่อยู่อาศัย แต่ไม่รู้จะไปอาศัยอยู่ที่ใด เลยตัดสินใจปั่นจักรยานคู่ใจ มองหาทำเลที่เหมาะๆ  จนมาพบต้นหางนกยูงริมถนน แถมยังติดคลองส่งน้ำ มีกุ้ง หอย ปลา ปู และผัก หลากหลายชนิดที่อยู่ในน้ำ เลยตัดสินใจเริ่มสร้างบ้าน (รัง) แบบนก ตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา มีความสุขมาก แต่ก็ต้องดิ้นรนทำงานรับจ้างทุกชนิดเพื่อเก็บเงินไว้ซื้อข้าวปลา อาหาร และของใช้ที่จำเป็น บางส่วนทางเทศบาล ต.ท่าแคให้มาบ้าง และผู้คนที่สงสารก็ให้ข้าว ให้เงินบ้างตามสมควร



 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าอยู่บนนี้ไม่รู้สึกเสียวเมื่อมีลมฟ้า ลมฝนบ้างหรือ นายณัฐพงษ์ ตอบว่ามาอยู่ครั้งแรกก็รู้สึกกลัว เกรงต้นไม้จะหักเช่นกัน ตนเองพยายามหาไม้ เชือกมามัดให้ทุกอย่างแน่นหนา ไม่กลัวแล้ว ดีกว่านอนด้านล่างที่มีทั้งยุง แมลงวัน สัตว์เลื้อยคลานนาๆ ชนิดที่น่ากลัวกว่า แต่ที่ยังขาดที่กลัวว่าจะอาศัยอยู่ไม่ได้คือย่างเข้าฤดูฝน ที่กำลังจะมา อยากจะได้แผ่นพลาสติก เมื่อมาทำหลังคาป้องกันฝน และรูรั่ว เกรงว่าซึ่งเมื่อฟางฉ่ำน้ำมากๆ กิ่งหางยกยูงจะทานน้ำหนักไม่ไหวพังครืนลงมา ไม่อยากหาที่อยู่ใหม่ และรักต้นหางนกยูงต้นนี้มาก ไม่เคยแม้จะเด็ดกิ่งก้าน และดอกใดทิ้งแม้แต่กิ่งก้านเดียว

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าว คลิ๊กนิวส์ จ.ลพบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net