ชาวบ้านตกใจ!!พบกระเบนตายในแม่น้ำแม่กลอง  สาเหตุจากฝีมือมนุษย์!!

ชาวบ้านตกใจ!!พบกระเบนตายในแม่น้ำแม่กลอง สาเหตุจากฝีมือมนุษย์!!


          เมื่อวันที่ 3 พ.ค. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชนินทร์ แสงรุ่งเรือง ประมงจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบซากปลากระเบนลอยตายอยู่ในแม่น้ำแม่กลอง ที่บริเวณท่าน้ำร้านอาหารแห่งโกรกแดง ต.บ้านไร่ อ.เมือง จ.ราชบุรี  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ


 

          พร้อมด้วยหัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านการประมง  สำนักงานประมงจังหวัดราชบุรี และได้ประสานงานไปยังสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 8 โดยนายปิยะ พรหมสถิต ผอ.สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 8 พร้อมทีมงานลงพื้นที่บริเวณที่ได้รับแจ้ง  แต่ปรากฏว่าเมื่อไปที่บริเวณท่าน้ำร้านอาหารดังกล่าวไม่พบปลากระเบนที่ลอยตาย จึงคิดว่าช่วงขณะนั้นเอยู่ระหว่างในช่วงน้ำลง ปลากระเบนคงลอยตามน้ำไปจึงได้ประสานไปยัง นายภูวนารถ สุภาพเพชร   ปฏิบัติหน้าที่รักษาการนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี เพื่อขอสนับสนุนเรือการตรวจออกติดตามค้นหา  



          จนกระทั่งพบซากปลากระเบนดังกล่าวลอยบริเวณท่าน้ำวัดลาดเมธังกร ต.บางป่า อ.เมือง จ.ราชบุรี จึงได้นำขึ้นจากน้ำเพื่อตรวจสอบพบว่าเป็นปลากระเบนขนาดกว้าง 54 ซม. ยาว 150 ซม. ซึ่งมีสภาพเน่าเปื่อยแล้ว คาดว่าตายมาแล้วประมาณ 2-3 วัน จึงได้เก็บซากขึ้นมา และจะร่วมกับสิ่งแวดล้อมภาค 8 หาสาเหตุการตาย   
  

 

          อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดที่ได้รับแจ้งพบปลากระเบนลอยตายนั้น เป็นท่าน้ำร้านอาหารที่อยู่ในเขตตำบลบ้านไร่ ติดกับเขตเทศบาลเมือง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี  ดังนั้นก็ต้องมีการตรวจสอบเรื่องสภาพน้ำในแม่น้ำแม่กลองที่เหนือตำบลบ้านไร่ขึ้นไปจนถึงเขตเทศบาลเมือง ว่ามีสภาพน้ำที่ผิดปกติจนเป็นเหตุให้ปลากระเบนตายหรือไม่ 


 

ภาพ / ข่าว :  พลพัฒน์ ลิ้มคุณธรรมโม ทีมผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ราชบุรี 
 

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net