หนึ่งเดียวในโลก!!พ่อเมืองจันทบุรี นำขบวนทอดผ้าป่า 3 มิติ สุดอลังการ (มีคลิป)

หนึ่งเดียวในโลก!!พ่อเมืองจันทบุรี นำขบวนทอดผ้าป่า 3 มิติ สุดอลังการ (มีคลิป)


          วันนี้ ( 17 เม.ย. 60 ) ที่ อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม ตำบลหนองบัว อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี พุทธศาสนิกชน ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมพิธี ทอดผ้าป่า 3 มิติ ทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ เพื่อสมทบทุนการก่อสร้างธรรมศาลา และปรับภูมิทัศน์บริเวณพระบรมราชานุสรณ์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณวีรกรรมคุณสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและบรรพบุรุษไทยที่ทรงปกป้องจันทบุรีให้ยังคงอยู่


         

          นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด นำหน้าส่วนราชการพายเรือจากบ้านเสม็ดงาม อัญเชิญกองผ้าป่าไปตามแม่น้ำจันทบุรีก่อนขึ้นท่าเทียบเรือชั่วคราวชายหาดพระบรมราชานุสรณ์ฯ ขณะที่ผ้าป่าทางอากาศ พลเรือตรี นภดล ปัญญาโฉม รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด นำทหารนาวิกโยธิน กระโดดร่มดิ่งพสุธา นำกองผ้าป่าลงมาสมทบจากทางอากาศ ขณะที่ขบวนผ้าป่าทางบก ดร.รัฐวิทย์ และ สจ.รัฐนันท์ ตั้งเกียรติพชร ( ตั้ง เกียด พัด ชะ ระ ) นำขบวนสมทบ มีขบวนม้าของชมรมคนรักษ์ม้าจันทบุรีนำขบวน



          โอกาสนี้ ได้มีการอัญเชิญพระรูป สมเด็จพระนเรศวรมหาราช / สมเด็จพระปิยะมหาราชประดิษฐาน ณ อู่ต่อเรือบ้านเสม็ดงาม เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และกราบไหว้ขอพร ส่วนด้านหน้าบนถนน มีพุทธศาสนิกชน ประชาชน ผู้ร่วมงานจำนวนมากมาร่วมทำบุญในครั้งนี้  สำหรับผ้าป่า3มิตินั้นจังหวัดจันทบุรีได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่8ซึ่งเป็นการทอดผ้าป่าที่แลกกว่าที่อื่นคือ ได้นำผ้าป่าทั้งกองมารวมกันจุดเดียวในเวลาเดียวกันคือ กองที่ 1 แห่มาทางภาคพื้นดิน กองที่2 แห่มาทางน้ำ กองที่ 3 แห่มาทางอากาศ จึงเป็นที่มาของผ้าป่า3มิติของจังหวัดจันทบุรี

 

ภาพ / ข่าว ชูชาติ โพธิ์ทอง ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ. จันทบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net