"สงกรานต์ ขอนแก่น" สุดยิ่งใหญ่!! นทท.นับแสนคน พร้อมใจทำคลื่นมนุษย์ เกียรติยศมอบให้ "ซิโก้​​"

"สงกรานต์ ขอนแก่น" สุดยิ่งใหญ่!! นทท.นับแสนคน พร้อมใจทำคลื่นมนุษย์ เกียรติยศมอบให้ "ซิโก้​​"


              นักท่องเที่ยวกว่า 1 แสนคน ที่เดินทางมาร่วมงานสงกรานต์ถนนข้าวเหนียวจากทั่วทุกสารทิศ พร้อมใจกันทำคลื่นมนุษย์สุดรางคู่ระยะทาง 1 กม. โดยคืนนี้มีเซอร์ไพร์พิเศษด้วยการทำคลื่นมนุษย์เกียรติยศมอบให้กับ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง  อดีตเฮดโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย


          เมื่อเวลา 19.30 น. ที่ถนนข้าวเหนียว ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ภายในงานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิดการจัดงาน "สาดโลด สาดเหลือแน้เด้อ” ซึ่งในวันนี้ ซิโก้ นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย มาร่วมเล่นคลื่นมนุษย์กับชาวชาวขอนแก่นเป็นครั้งแรกด้วย



          โดยนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า งานประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน ปี 2560 เทศบาลนครขอนแก่น ได้ทำบันทึกจำนวนนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาในบริเวณถนนข้าวเหนียวตั้งแต่เวลา 15.00 น.จนถึงเวลาเล่นคลื่นมนุษย์ในเวลา 19.00 น.มีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเล่นสงกรานต์และทำคลื่นมนุษย์ จำนวน 123,379 คน ซึ่งปีนี้ เป็นการทำคลื่นมนุษย์ภายใต้สโลแกนที่ว่า “คลื่นมนุษย์สุดรางคู่” โดยมีการเปิดเวทีกลางออก ให้นักท่องเที่ยวที่อยู่ด้านหลังเวทีกลายเป็นอยู่หน้าเวที ซึ่งจะสามารถเริ่มต้นได้ตั้งแต่สี่แยกถนนศรีจันทร์ตัดกับถนนหน้าเมืองหรือแยกเตียวฮง ไปตามถนนศรีจันทร์จนถึงรางรถไฟ ระยะทาง 1 กม.



          ซึ่งการทำคลื่นมนุษย์ในวันนี้ เป็นคลื่นมนุษย์เกียรติยศ ที่ชาวขอนแก่นและนักท่องเที่ยวพร้อมใจกันมอบให้กับซิโก้ หรือนายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เพราะซิโก้ สร้างความสุข ความภูมิใจให้กับชาวขอนแก่นและชาวไทยมานาน จึงเป็นเวลาที่ทุกคนจะให้กำลังใจกับซิโก้

           ทางด้าน ซิโก้ กล่าวว่า ประเพณีสงกรานต์ เป็นขนบธรรมเนียมที่ดีงาม เป็นวันครอบครัว ที่ทุกคนแสดงความรักซึ่งกันและกัน จึงอยากให้คนไทยเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพราะการเล่นสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียวของจังหวัดขอนแก่นนั้น มีชื่อเสียงในการเล่นน้ำที่ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ นักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวมากขึ้นทุกปี และขอบคุณชาวขอนแก่นและคนไทยที่ให้กำลังใจด้วยเสมอมา และซาบซึ้งกับการที่ชาวขอนแก่น และนักท่องเที่ยวทุกคนพร้อมใจกัน ทำคลื่นมนุษย์เกียรติยศ มอบให้ในวันนี้






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net