ฮือฮา ชาวบ้านนำกัญชา-บ้องไม้ไผ่แก้บน พ่อศรสุริยวงศ์ เขย่าติ้วได้เลขเด็ด 3 ตัว ลุ้นโชค

ฮือฮา ชาวบ้านนำกัญชา-บ้องไม้ไผ่แก้บน พ่อศรสุริยวงศ์ เขย่าติ้วได้เลขเด็ด 3 ตัว ลุ้นโชค


วันที่ 9 มิ.ย. 65  ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณศาลพ่อศร สุริยวงศ์  ตั้งอยู่หมู่ที่ 1  ตำบลเทวราช  อำเภอไชโย  จังหวัดอ่างทอง  พบว่าชาวบ้านได้นำกัญชามาทำการแก้บนที่บริเวณศาลพ่อศร  ซึ่งเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวบ้านในชุมชนบ้านลาวสืบทอดมาตั้งแต่โบราณ  โดยชาวบ้านได้สร้างเป็นศาลไม้ทรงไทยสูง 1 เมตร  กว้าง 1.60 เมตร  ยาว 2 เมตร  มีปลัดขิกขนาดใหญ่ จำนวน 2 อัน  และบ้องกัญชาที่ทำจากไม้ไผ่ จำนวน 2 บ้อง  วางอยู่ซ้ายขวา  ชาวบ้านเล่าต่อกันมาว่า  พ่อศร  นั้น  ชอบการแก้บนด้วยกัญชา  หลังสมปรารถนาจะมีการการนำกัญชามาทำการแก้บนเป็นประจำ   

จากการสอบถาม นาย ทรงยศ  มะกรูดทอง อดีตกำนันตำบลเทวราช  ที่ดูแลศาลพ่อศร  เล่าว่า  หลังจากรัฐบาลประกาศปลดล็อค  กัญชา  ก็พบว่าที่ศาลพ่อศร  มีชาวบ้านนำกัญชาถุงใหญ่มาทำการแก้บน  ซึ่งมีเรื่องเล่าต่อกันมาว่าพ่อศร นั้น  ชอบการแก้บนด้วยกัญชา  ที่ผ่านมาจะไม่ค่อยเห็นนำมาแก้บน  เนื่องจากผิดกฎหมาย  หลังปลดล็อคกัญชา  ก็พบว่ามีชาวบ้านนำมาแก้บนแต่เช้า  และก็ไม่พลาดเขย่าติ้วเสี่ยงทาย  ได้ตัวเลข 356 นำไปเสี่ยงดวง


ชุมชนบ้านลาว  เป็นชุมชนดั้งเดิมของคนลาวเวียงจันทร์  โดยทาง พ่อศร สุริยวงศ์  นำคนลาวเวียงเข้ามาตั้งถิ่นฐานปะปนอยู่กับคนไทย  ตั้งแต่สมัยอยุธยา  จนเป็นที่มาของชุมชนบ้านลาว  หลังจากพ่อศร ได้เสียชีวิตลง  ทางชาวบ้านในชุมชนได้ทำการสร้างศาลไว้เคารพบูชากราบไหว้  หากชาวบ้านที่มีเรื่องเดือดร้อนใจ  ก็จะมาทำการบนบานศาลกล่าว  ขอพร  หลังสมดังใจปรารถนา  ก็มาทำการแก้บนด้วยกัญชา  และกลองยาว  ดังที่บอกเล่าไว้  ซึ่งหลังจากนี้  คาดว่าจะได้พบเห็นชาวบ้านนำกัญชามาถวายแก้บนกันอย่างต่อเนื่อง



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.อ่างทอง 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net