ชัยภูมิ-ชาวบ้านท่ากูบ ร่วมแต่งชุดไทยรำต้อนรับคณะผ้าป่าคึกคัก

ชัยภูมิ-ชาวบ้านท่ากูบ ร่วมแต่งชุดไทยรำต้อนรับคณะผ้าป่าคึกคัก


ชัยภูมิชาวบ้านท่ากูบแต่งชุดไทยรำต้อนรับ คณะสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย สกท. ลูกพญาแล ชัยภูมิ ร่วมทอดผ่าป่าสร้างองค์พระมหาเจดีย์ ศิริมงคลชัย ณ.วัดท่ากูบ ต.ท่ากูบ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระเจ้าองค์ตื้อ ประจำวัดท่ากูบได้มีปูชนียสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของพระพุทธศาสนาเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้กราบไหว้บูชา 

ในการสร้างพระมหาเจดีย์ครั้งนี้สืบเนื่องมาครั้งที่หลวงพ่อพระครูวิสุทธิญาณคุณ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านท่ากูบซึ่งท่านได้มรณะภาพไปแล้วและได้สั่งเสียไว้กับญาติโยมว่ามีความประสงค์อยากจะสร้างพระมหาเจดีย์ไว้ให้เป็นที่ประดิษฐานของเจ้าพระองค์ตื้อไว้เป็นที่สักการะบูชาและเพื่อให้วัดบ้านท่ากูบได้มีปูชนียสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ไว้ให้พระพุทธศาสนาเพื่อให้พุทธศาสนิกชนลูกหลานได้กราบไหว้สักการะบูชา


ต่อมาพระอธิการตรีเพชรปัญญาวโร เจ้าอาวาสวัดท่ากูบองค์ปัจจุบันท่านได้สานต่อปณิธานของหลวงพ่อพระครูวิสุทธิญาณคุณ จึงได้ปรึกษาคณะกรรมการวัดผู้นำชุมชนชาวบ้านท่ากูบบ้านห้วยส้มป่อยซึ่งได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการวัดและชาวบ้านทั้งบ้านท่ากูบและบ้านห้วยส้มป่อยตำบลท่ากูบอำเภอซับใหญ่จังหวัดชัยภูมิด้วยงบประมาณการสร้าง 5 ล้านบาทดังนั้นวันนี้จึงได้รับความอนุเคราะห์จากผู้ใจบุญจากธุรกิจนำขบวนผ้าป่ามาร่วมทอดถวายเพื่อสร้างพระมหาเจดีย์ให้กับวัดท่ากกในครั้งนี้อย่างคึกคัก

โดยมีนายยศวัจน์ ชัยวัฒนศิริกุล เป็นประธานนำคณะผ้าป่าทอดถวายในครั้งนี้โดยมีนายสุพล  เหล็กมานายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่ากูบและคณะกรรมการวัดท่ากูบพร้อมด้วยชาวบ้านร่วมแต่งชุดไทยรำต้อนรับคณะผ้าป่าและร่วมพิธีในครั้งนี้อย่างคึกคักอิ่มบุญตามๆกัน สำหรับท่านผู้ใจบุญที่จะร่วมสร้างพระมหาเจดีย์ กับวัดท่ากูบ สามารถร่วมบุญได้ เลขที่ บัญชี 9850904178 ธ.กรุงไทย เมฆาเดช หาญเวช  091-8348595 (ประธานวัดท่ากูบ)



 

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์  จ.ชัยภูมิ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net