อบต.บางปลา สั่งย้ายบ้านอีก 8 หลังเขตดินสไลด์ หวั่นอันตรายหลังมีฝนตกในพื้นที่

อบต.บางปลา สั่งย้ายบ้านอีก 8 หลังเขตดินสไลด์ หวั่นอันตรายหลังมีฝนตกในพื้นที่


ความคืบหน้า กรณีดินสไลด์ ที่ท้ายซอยศรีสัมพันธ์ หมู่ 15 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 20 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากรายงานเบื้องต้นไปแล้วว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายตัวบ้านสไลด์ตามดินลงไปอยู่ในคลองที่มีความลึกกว่า 10 เมตร จนไร้ที่อาศัยจำนวน 27 หลังคาเรือน ต่อมาเมื่อวานนี้ทางเจ้าของบ่อดินต้นเหตุได้มอบให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 15 ต.บางปลา เป็นตัวแทนในการมอบเงินช่วยเหลือครอบครับที่ได้รับความเดือดร้อนเบื้องต้นครอบครัวละ 1 หมื่นบาทตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดในวันนี้ที่ 23 มกราคม 2565 ทาง อบต.บางปลา ได้มีคำสั่งให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในแนวประกาศเป็นพื้นที่อันตรายอีกจำนวน 8 หลังคาเรือนให้ย้ายออกจากพื้นที่เนื่องจากอยู่ในแนวดินสไลด์ เกรงว่าจะได้รับอันตรายหากดินด้านล่างยังมีการสไลด์ตัวอีก เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาและอยู่ในพื้นที่อันตรายวันนี้จึงได้มีการย้ายเพิ่มออกนอกพื้นที่อีก 8 หลังคาเรือน ซึ่งจะได้ประสานเงินช่วยเหลือจากเจ้าของบ่อดินมาให้การช่วยเหลือเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ซึ่งเป็นคนละส่วนกับเงินเยียวยาและค่าเสียหาย


ส่วนทางด้านคดี พ.ต.อ.วิโรจน์  ตัดโส ผกก.สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเราทราบว่าเจ้าของบ่อดินเป็นใครแต่ทราบอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งก็ได้มีการโทรไปสอบถามแล้วซึ่งเขาเองก็ยินดีที่จะชดใช้ค่าเสียหายให้ทั้งหมด ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้นก็คงต้องรอการตรวนสอบตามขั้นตอนของกฎหมายก่อนว่าเสียหายเท่าไหร่ มีอะไรที่เสียหายบ้าง และขณะนี้ทางจังหวัดและอำเภอก็มีคณะกรรมการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ซึ่งก็คล้ายกับเหตุการณ์ที่ หมิงตี้ ก็คือความเสียหายที่เกิดขึ้น ก็มีการชดใช้ให้กับผู้ประสบภัยทั้งหมด เพียงแต่ว่าให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย มีฝ่ายตรวจสอบที่ประเมินราคาว่าตรงนี้เสียหายเท่าไหร่ ใครเสียหายอะไรบ้าง ซึ่งตรงนั้นก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการบรรเทาทุกข์เบื้องต้นเดี๋ยวพอพูดคุยกันหลายฝ่ายแล้วคงดำเนินการให้แก่ผู้ประสบภัย ส่วนในเรื่องขอความผิดเรื่องที่เกิดขึ้นขณะนี้เรารอหนังสือตอบจาก อบต.บางปลา เกี่ยวกับบ่อดินแห่งนี้มีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ถ้าเกิดไม่ได้รับอนุญาตที่ถูกต้องมันก็จะเป็นฐานความผิดอีกอย่างหนึ่ง แต่ถ้าได้รับอนุญาตถูกต้องและการขุดดินเป็นไปตามที่ได้รับอนุญาต แต่พอมาประสบเหตุแบบนี้ ก็จะได้สอบถามทางผู้เชี่ยวชาญอีกทีว่าระยะห่างหรือว่าความลึกหรือพื้นที่ ที่ได้รับการขุดกับพื้นที่ที่อยู่ข้างเคียงเป็นไปตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร เราจะได้แจ้งข้อกล่าวหาได้อย่างถูกต้อง



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net