ดูหน้าชัดๆ!! รวบแล้ว "แก๊งโคลัมเบีย" ตระเวนยกตู้เซฟบ้านหรู กว่า 10 ครั้ง พบประวัติเคยต้องโทษ ก่อนหลบหนีเข้าเมืองก่อเหตุซ้ำ!!

ดูหน้าชัดๆ!! รวบแล้ว "แก๊งโคลัมเบีย" ตระเวนยกตู้เซฟบ้านหรู กว่า 10 ครั้ง พบประวัติเคยต้องโทษ ก่อนหลบหนีเข้าเมืองก่อเหตุซ้ำ!!


วันที่ 20 มิ.ย. 60 วานนี้ ( 19 มิ.ย.) ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.กรณ์เสฎฐ์ วงศ์สีชิณ ผกก.สภ.บางศรีเมือง และตำรวจสืบสวน ภ.1 ตำรวจสืบสวน ภ.จว.นนทบุรี ชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง แถลงข่าวจับกุมตัว 1.นายอัครเดช หรือฝรั่ง มานุจำ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/23 หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี, 2.นายเอสโกบาร์ อาลอนโซ จอนห์น ไจโร อายุ 48 ปี สัญชาติ โคลัมเบีย, 3.นายเนสเตอร์ ฟาบริซิโอ คูเออร์โว่ เมซา อายุ 46 ปี สัญชาติ โคลัมเบีย, 4.นายโคเวอร์ คาร์ดีเนส โจเจนพู อายุ 35 ปี สัญชาติโคลัมเบีย, 5.นายคูเออโว คาดีนัส ไอเชียอัส อายุ 28 ปี สัญชาติ โคลัมเบีย และ 6.นายฟาบิโอเอนเดรส อายุ 35 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 292,293,294 ลงวันที่ 17 มิ.ย.60 และ เลขที่ 295,296,297 ลงวันที่ 18 มิ.ย.60 พร้อมของกลาง เครื่องมือที่ใช้ในการก่อเหตุ, รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส จำนวน 2 คัน, แผ่นป้ายทะเบียน, โทรศัพท์มือถือ, นาฬิกาข้อมือ, เครื่องประดับ, พระเครื่อง, ปากกา รวมของกลางทั้งหมด 215 รายการ โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์สินนั้น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร

 

 


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 22-23 พ.ค.60 ช่วงเวลากลางคืน ได้มีกลุ่มคนร้ายใช้ยานพาหนะยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีเทา ทะเบียนปลอม ขับเข้ามาลักทรัพย์ในบ้านพักภายในหมู่บ้านเพชรลดา มณียา2 และมณียา 4 ที่ อ.เมือง จ.นนทบุรี ได้ทรัพย์สินไปเป็นจำนวนมากโดยการยกตู้เซฟไป รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท จากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายเป็นกลุ่มเดียวกันโดยทีการเปลี่ยนใช้รถยนต์คันอื่นและติดป้านทะเบียนปลอม ทำการลักทรัพย์อื่นๆในหลายพื้นที่ ในเขต กทม.และปริมณฑล ในช่วงวันที่ 30 พ.ค.-15 มิ.ย.60 รวมกว่า 10 ครั้ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่า กลุ่มคนร้ายเป็นกลุ่มแก๊งชาวต่างชาติ สัญชาติโคลัมเบีย เคยมีประวัติต้องโทษในลักษณะแบบเดียวกันและภายหลังพ้นโทษได้ถูกผลักดันออกนอกประเทศและลักลอบหนีเข้าเมือง จนมาก่อเหตุในประเทศไทยดังกล่าว ทั้งนี้มีนายอัครเดช  ไทยลูกครึ่งสวิตเซอร์แลนด์ ทำหน้าที่อำนวยความสะดวกในการก่อเหตุ จึงได้รวบรวมข้อมูลหลักฐานและขออนุมัติออกหมายจับ จากนั้นในวันที่ 18 มิ.ย.60 จึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมดโดยนายอัครเดช ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

 

 



จากการตรวจสอบ พบว่า นายอัครเดช เคยมีประวัติถูกจับกุมในข้อหาลักทรัพย์ พื้นที่ สน.โชคชัย และนายเอสโกบาร์ อาลอนโซ่ จอห์น ไจโร เคยถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ พื้นที่ สภ.บางแก้ว และได้รู้จักกันในเรือนจำ เมื่อพ้นโทษออกมาจึงได้ทำการรวมกลุ่มและก่อเหตุในลักษณะเดิม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ส่งสภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ภาพ / ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นนทบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net