ศรีสะเกษ-เร่งฉีดวัคซีนไปแล้วร่วม 400,000 โดส ตั้งเป้าผู้สูงอายุกับกลุ่มเสี่ยง

ศรีสะเกษ-เร่งฉีดวัคซีนไปแล้วร่วม 400,000 โดส ตั้งเป้าผู้สูงอายุกับกลุ่มเสี่ยง


เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2564  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สนามเกาะกลางน้ำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  นายแพทย์ชลวิทย์   หลาวทอง  ผอ.รพ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย ดร.พญ.นิธิกุล เต็มเอี่ยม นายแพทย์เชี่ยวชาญ รพ.ศรีสะเกษ Commander จุดฉีดวัคซีน รพ.สนาม เกาะกลางน้ำ ศรีสะเกษ ได้นำคณะแพทย์ พยาบาล อสม.จิตอาสา มาให้บริการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ  ซึ่งปรากฏว่า ได้มีพระสงฆ์ ประชาชนชาวศรีสะเกษ ส่วนมากเป็นผู้สูงอายุพากันมาเข้าแถวเพื่อเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กันเป็นจำนวนมาก คณะแพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนต้องพากันทำงานอย่างหนัก  เพื่อให้การบริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว  โดยมีวัดอุณหภูมิ วัดความดัน ซักประวัติ และไปเข้ารับการฉีดวัคซีน  ซึ่งจะเป็นการฉีดวัคซีนยี่ห้อแอสตร้าเซนเนก้า หลังจากที่ได้ทำการฉีดวัคซีนแล้วจะให้ผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนนั่งพักสังเกตอาการเป็นเวลา 30 นาที  หากไม่มีอาการอะไรแล้วก้จะออกใช้รับรองการฉีดวัคซีนเข็ม 2 ให้ทันที  ซึ่งพบว่า ผู้มาฉีดวัคซีนส่วนมากไม่มีอาการที่ผิดปกติแต่อย่างใด


ดร.พญ.นิธิกุล เต็มเอี่ยม นายแพทย์เชี่ยวชาญ รพ.ศรีสะเกษ Commander จุดฉีดวัคซีน รพ.สนาม เกาะกลางน้ำศรีสะเกษ กล่าวว่า  ตอนนี้ในเขต อ.เมืองศรีสะเกษเราฉีดวัคซีนไปได้ 64,000 โดสแล้ว  ในส่วนของ  จ.ศรีสะเกษได้ทำการฉีดวัคซีนไปแล้วประมาณ 3 – 400,000 โดส ซึ่งในเขต อ.เมืองศรีสะเกษตั้งเป้าผู้สูงอายุกับกลุ่มเสี่ยงเอาไว้จำนวน 20,000 ราย เรามีประชากรจำนวนประมาณ 20,000 กว่าราย เราฉีดวัคซีนไปได้ประมาณ 10,000 รายเศษ ประมาณ 50-60 เปอร์เซ็นต์แล้ว ของกลุ่มประชากรที่เราต้องการให้มาฉีดเลย เพราะว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงที่มีอาการรุนแรงถ้าหากป่วยด้วยอาการโควิด-19 



ดร.พญ.นิธิกุล เต็มเอี่ยม นายแพทย์เชี่ยวชาญ รพ.ศรีสะเกษ  กล่าวต่อไปว่า ปัญหาในการดำเนินงานยังไม่มีแต่อย่างใด  เนื่องจากว่าประชาชนให้ความร่วมมือในการมาเข้ารับการฉีดวัคซีนดีมาก อีกทั้ง อสม.ก็จัดระเบียบคนไข้มาให้ค่อนข้างดี  ส่วนด้านอาหารการกินก็มีประชาชนผู้ใจบุญมาบริจาคให้กับเจ้าหน้าที่และผู้มาเข้ารับบริการหรือผู้ให้บริการ แม้แต่คนที่พามาและจิตอาสา ทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษที่ให้ความอนุเคราะห์ด้านสถานที่อำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดียิ่ง แม้ว่าจะมีฝนตก ทางเทศบาลเมืองศรีสะเกษก็จัดเต๊นท์มาให้อย่างเต็มเพื่อให้การบริการประชาชนของเรา ขอให้ประชาชนชาวศรีสะเกษทุกท่านมาเข้ารับการฉีดวัคซีนอย่างมีความสุข

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net