มาแล้ว "เจ้าโทน" แมวแม่ตะเคียน ใช้หางเสี่ยงทายเลขเด็ด 3 ตัวชัดๆ

มาแล้ว "เจ้าโทน" แมวแม่ตะเคียน ใช้หางเสี่ยงทายเลขเด็ด 3 ตัวชัดๆ


 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดใหม่โคกมะรุม  ตำบลม่วงเตี้ย  อำเภอวิเศษชัยชาญ  จังหวัดอ่างทอง  พบชาวบ้านนำกระดาษเขียนตัวเลข  แล้วให้เจ้าโทนใช้หางเขี่ยเสี่ยงทาย  ได้เลข 477  โดยเจ้าโทนจะให้โชคลาภจากการเสี่ยงทายเป็นประจำ  หากขึ้นไปนอนทับบนแผงลอตเตอรี่  เชื่อว่าเป็นการบอกใบ้เลขเด็ด  ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวไม่พลาด  แห่ซื้อเลขที่เจ้าโทนนอนทับ  และหากขึ้นไปนอนที่รถยนต์คันไหน  ก็จะนำหมายเลขทะเบียนไปเสี่ยงดวง  บางรายก็นำกระดาษเขียนตัวเลขแล้วมาให้เจ้าโทนใช้ขาและหางเขี่ย  เพื่อเสี่ยงทายตัวเลข

 


หลังสมใจปรารถนาก็จะซื้ออาหารสำเร็จรูปสำหรับแมว  พร้อมทั้งปลาทู  เพื่อนำมาเป็นรางวัลให้กับเจ้าโทน  ซึ่งมีลุงเปี๊ยก  กรรมการวัดใหม่  เป็นคนคอยดูแลและให้อาหาร  เจ้าโทนเป็นแมวเพศผู้ที่ขนาดตัวใหญ่  สีดำขาว  อายุประมาณ 4 ปี  ติดมาภายในโพรงต้นตะเคียน  แม่ย่าสร้อยสุวรรณ  มาจากจังหวัดสุพรรณบุรี  มาอยู่จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน  กรรมการวัด  และนักท่องเที่ยว
 



ซึ่งที่วัดใหม่โคกมะรุม  เป็นวัดแห่งเดียวในประเทศ  ที่มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทองมากที่สุดถึง 50 ต้น  หลังจากที่ผ่านมา  ได้มีชาวบ้านได้มาแจ้งให้ทางคณะกรรมการวัด  ไปอัญเชิญมาจากสถานที่ต่าง ๆ  ที่ได้พบต้นตะเคียน  โดยชาวบ้านมีความเชื่อว่า  หากพบเจอต้นตะเคียนที่อยู่ภายในบริเวณบ้าน  หรือสถานที่ของตนเองต้องนำไปถวายวัด  เพื่อให้แม่ตะเคียนมีที่อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข  ให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อกันต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิกนิวส์ จ.อ่างทอง






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net