"ศรีสะเกษ" เตรียมเนรมิต 276 ไร่เป็นทะเลบัวหลวงเสริมท่องเที่ยวบึงบูรพ์   เร่งกำจัดผักตบชวาให้หมดสิ้นไป!!

"ศรีสะเกษ" เตรียมเนรมิต 276 ไร่เป็นทะเลบัวหลวงเสริมท่องเที่ยวบึงบูรพ์ เร่งกำจัดผักตบชวาให้หมดสิ้นไป!!


เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2560   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่หนองบึงบูรพ์ ต.บึงบูรพ์ อ.บึงบูรพ์ จ.ศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ได้เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม (Kick Off) โครงการ "ประชารัฐร่วมใจ คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา" โดยมีส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา พ่อค้า ประชาชนชาว อ.บึงบูรพ์  มาร่วมกันกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่มีอยู่เป็นจำนวนมากให้ออกไป จากหนองบึงบูรพ์ ทำการปลูกต้นพะยูง  ปล่อยปลานิล 100,000 ตัวลงไปในหนองบึงบูรพ์ โดยมีนายสุริยา   บุตรจินดา  นายอำเภอบึงบูรพ์  พร้อมด้วย  นายไอคุ้น ปัญจศุภวงศ์  นายกเทศมนตรีตำบลบึงบูรพ์ นำคณะข้าราชการ พ่อค้าประชาชน  นักเรียน มาร่วมกิจกรรมและให้การต้อนรับ

 


             นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า โครงการ "ประชารัฐร่วมใจ คลองสวยน้ำใส ไร้ผักตบชวา" เป็นการบูรณาการของทุกภาคส่วน เพื่อแก้ไขปัญหาแหล่งสวนน้ำสาธารณะหนองบึงบูรพ์ ด้วยการขุดลอก และกำจัดผักตบชวาและวัชพืชที่ขึ้นปกคลุมแหล่งน้ำสาธารณะหนองบึงบูรพ์ ซึ่งมีพื้นที่หนองน้ำประมาณ 276 ไร่ โดยได้รับการสนับสนุนรถแบ็คโฮจำนวน 4 คัน จากองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ และจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 53  รวมทั้งพี่น้องประชาชนในเขต อ.บึงบูรพ์  ซึ่งเป็นจิตอาสามาร่วมแรงร่วมใจกันกำจัดผักตบชวาให้หมดสิ้นไป

 



            ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวต่อไปว่า จังหวัดศรีสะเกษ มีแผนพัฒนาเมือง ที่ต้องการให้หนองบึงบูรพ์เป็นแหล่งท่องเที่ยว โดยการทำเป็นสถานที่ออกกำลังกาย และพักผ่อนหย่อนใจ ทั้งนี้อีกด้านหนึ่งของหนองบึงบูรพ์ จะมีบัวหลวงขึ้นเต็มไปหมด ซึ่งเมื่อกำจัดผักตบชวาออกไปให้หมดแล้ว จะจัดทำหนองบึงบูรพ์แห่งนี้ให้เป็นทะเลบัวหลวง  เพื่อทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญได้อีกแห่งหนึ่งของ อ.บึงบูรพ์และ จ.ศรีสะเกษต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net