รพ.ค่ายรามราชนิเวศน์ จ.เพชรบุรี จัดอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพต่อกำลังพล ภายใต้แนวคิด "กินอย่างเข้าใจ อยู่อย่างมีความหมาย"

รพ.ค่ายรามราชนิเวศน์ จ.เพชรบุรี จัดอบรมให้ความรู้ด้านสุขภาพต่อกำลังพล ภายใต้แนวคิด "กินอย่างเข้าใจ อยู่อย่างมีความหมาย"


วันนี้(14 มิถุนายน 2560) ที่ห้องประชุมสโมสรนายทหาร มณฑลทหารบกที่ 15 อ.เมือง จ.เพชรบุรี พ.อ.ประยุกต์ อุ่นอบ รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ "กิน อยู่ คือ" ภายใต้แนวคิด "กินอย่างเข้าใจ อยู่อย่างมีความหมาย" ให้ความรู้ด้านสุขภาพที่ดีกับกำลังพล เพื่อให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยมี พ.ต.หญิง เรลัย โจชูศรี หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ พร้อมด้วย คณะนายทหาร นายสิบ และพนักงานราชการของมณฑลทหารบกที่ 15 เข้าร่วมจำนวนมาก


            ข้อมูลจากสถิติในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา โรควิถีชีวิตซึ่งเป็นโรคที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค มีอิทธิพลต่อสุขภาพและการดำเนินชีวิตของคนไทย เพราะมีอัตราการเจ็บป่วยด้วยโรคนี้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่จะรุนแรงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ มีสาเหตุมาจากการดำเนินชีวิตแบบสังคมสมัยใหม่ พฤติกรรมการรับประทานอาหารที่เปลี่ยนไป นิยมบริโภคอาหารหวาน มัน และเค็มเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งไม่สนใจต่อการออกกำลังกาย ผลที่ได้ตามมาก็คือ ภาวะโรคอ้วนหรือน้ำหนักเกินมาตรฐาน

 



            โรงพยาบาลค่ายรามราชนิเวศน์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดการอบรมเชิงปฏิบัติการ "กิน อยู่ คือ" ขึ้น เพื่อให้ความรู้ด้านสุขภาพที่ดีต่อกำลังพล ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ เป็นต้นแบบผู้นำด้านสุขภาพที่ดี โดยการน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาประยุกต์ใช้ในวิถีสุขภาพ คือ "กินอย่างเข้าใจ อยู่อย่างมีความหมาย"

 

 

 

 

 

ภาพ/ข่าว : ทีมข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.เพชรบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net