"พ่อเฒ่า 76" ออกไปจับปลา หายตัวไป 5 วัน ญาติพึ่งหมอดูพบถูกผีบังตา

"พ่อเฒ่า 76" ออกไปจับปลา หายตัวไป 5 วัน ญาติพึ่งหมอดูพบถูกผีบังตา


วันที่ 5 พฤษภาคม 2564เวลา 15.00 น.  ที่สำนักสงฆ์หนองโง้ง บ้านศรีวิไล หมู่ 5  ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี  ญาติพี่น้องของ นายสมบูรณ์ กาสี อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่9 ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งมีอาการหูตึง หลงลืม  ได้มาสอบถามเบาะแส หลังจากนายสมบูรณ์ ออกไปหาปลาแล้วหายไป ตั้งแต่วันที่  30 เมษายน -5 พฤษภาคม 2564 เป็นเวลา 5 วัน  โดยญาติได้ออกตามหาตามบ้านญาติ และบริเวณที่มีชาวบ้านแจ้งเบาะแส

โดยในวันนี้ นายวันเฉลิม ผลพัฒนา รองหัวหน้าศูนย์กู้ภัยมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน นำกำลังอาสากู้ภัย จำนวน20 คน ทำการค้นหาบุคคลสูญหาย โดยเริ่มจุดที่ชาวบ้านพบตัว นายสมบูรณ์ ทำการตีรัศมีเป็นวงกลม ค้นหาเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร  โดยอุปสรรคมีป่าทึบใกล้กับทุ่งนา รวมถึงสระน้ำหลายสระ


นางช่วย มังสุข อายุ 59 ปี หลานสะใภ้นายสมบูรณ์ เล่าว่า นายสมบูรณ์ ไม่มีครอบครัว มีอาการหูตึง และหลงลืมตามประสาคนแก่ เมื่อประมาณ 2 ปี ตนได้พานายสมบูรณ์มาอยู่ด้วย และสร้างบ้านให้อยู่ข้างบ้านตน   เมื่อวันที่ 30 เมษายน ตนออกไปทำงานรับจ้างทำความสะอาด ตกเย็นกลับมาถึงบ้าน ได้ซื้อกับข้าวกับผลไม้มาฝากนายสมบูรณ์ ปรากฏว่าไม่พบนายสมบูรณ์อยู่บ้าน จึงสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าออกไปหาปลา  จึงได้ออกตามหาไปทุกแห่งแต่ก็ไม่พบเห็น ไปตามหาบ้านญาติก็ไม่พบ ผ่านมา 5 วัน มีชาวบ้านแจ้งว่าเห็นเดินอยู่ทุ่งนาใกล้กับสำนักสงฆ์ จึงมาสอบถามเพื่อหาเบาะแส

นายล่วง ทองสุข อายุ 60 ปี ชาวบ้านที่แจ้งเบาะแสว่า เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ขณะที่ตนสูบน้ำจับปลาอยู่นั้น เห็นชายสูงอายุมีตำหนิรูปพรรณเหมือนกับนายสมบูรณ์ ตามที่ญาติบอก สะพายถุงปุ๋ยใส่แหจับปลา เดินวนไปมาอยู่ในทุ่ง แต่ตนก็ไม่สอบถาม เพราะคิดว่าเป็นชาวบ้านจากหมู่บ้านอื่น มาหาจับปลาเหมือนกัน หลังจากนั้นก็ไม่พบเห็นเขาอีกเลย

ต่อมาอาสากู้ภัยได้ไปสอบถาม นายแอ็ด  จันไพสน อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่172 หมู่ 11 ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี  ชาวบ้านที่ปลูกกระท่อมนาที่อยู่หลังสำนักสงฆ์  ใกล้จุดที่มีชาวบ้านพบนายสมบูรณ์ บอกว่า หัวค่ำวันที่ 30 พฤษภาคม ตนพบชายสูงอายุ เดินวนไปมาอยู่ใต้ต้นจามจุรี ใกล้กับท่อมของตน พอรุ่งเช้าตนจะไปทำบุญที่สำนักสงฆ์ ก็ยังพบชายสูงอายุอยู่ที่เดิม จึงได้ตะโกนถามว่าทำไมไม่กลับบ้าน  ชายสูงอายุบอกว่าจะกลับบ้านเลี่ยมพิลึก และเห็นมือเท้าเริ่มซีด จึงบอกให้ชายดังกล่าวไปอยู่กระท่อมอีกหลัง เพราะกลัวว่าจะไปทำมิดีมิร้ายภรรยา ซึ่งอยู่บนกระท่อมคนเดียว ตนคิดว่าเป็นคนสติไม่ดี ไม่นานก็เห็นชายดังกล่าวเดินย้อนกลับมาอยู่ที่เดิม  หลังทำบุญเสร็จตนเดินกลับมาก็ไม่พบชายคนดังกล่าวอีก 



จากนั้นญาติของนายสมบูรณ์  ได้เดินทางไปดูหมอที่บ้านศรีเชียงใหม่ ต.นาดี อ.เมืองอุดรธานี  พบนายคำปอง เหล่าสีชัย อายุ 79ปี  หมอดูประจำหมู่บ้าน โดยญาติได้เขียนชื่อนายสมบูรณ์ กาสี และที่อยู่ใส่จานพร้อมกับใบไม้และเทียน และเงินค่าครู 100 บาท ในการดูหมอ โดยหมอดูได้เพ่งมองที่จาน เสร็จแล้วระบุว่านายสมบูรณ์ ยังมีชีวิตอยู่จะอยู่ใกล้กับคลองน้ำ นอนหงายหน้าอยู่ โดยญาติอาจจะเดินผ่านไปจุดที่ นายสมบูรณ์นอนอยู่แต่ไม่เห็น เนื่องจากมีผีบังตา เพราะบริเวณนั้นมีผีเจ้าที่ดูแลอยู่ เพราะบริเวณแถวนั้นเจ้าที่แรง ตนเองเคยไปขอหวย แต่โดนผีเจ้าที่เล่นงาน ซึ่งวันนี้เขาจะกลับมาเอง พวกตนไปดูมา 3 หมอแล้วก็พูดเหมือนกัน

นางคำภา กาสี อายุ 67ปี น้องสะใภ้ ได้บอกว่า  นายสมบูรณ์ กาสี ได้หาย ออกจากบ้านวันนี้เป็นวันที่ 5 โดยได้ตามหาทุกหนทุกแห่งก็ไม่พบ หากเสียชีวิต ก็ไม่พบศพหรือมีกลิ่นเหม็น  ก่อหน้านี้ก็ไปหาหมอดูใน อ.เพ็ญ มาแล้ว 2 หมอดู บอกว่ายังมีชีวิตอยู่นอนอยู่ข้างคลองน้ำ เหมือนกับหมอดูคนที่ 3  ที่มาดูในวันนี้ หากค้นหายังไม่พบ ก็ทำใจเอาไว้แล้ว คงไม่มีชีวิตแล้ว ในตอนนี้ทำทุกทาง ขอให้เจอตัวจะมีชีวิตหรือไม่มีชีวิตก็ตาม

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อุดรธานี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net