เฉลยแล้ว หลังโซเชียลฯแชร์ แม่ผูกลูกไว้กับต้นไม้ เลี้ยงข้างถนนสุดเวทนา

เฉลยแล้ว หลังโซเชียลฯแชร์ แม่ผูกลูกไว้กับต้นไม้ เลี้ยงข้างถนนสุดเวทนา


จากกรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ลงในกลุ่มข่าวจังหวัดอุดรธานี โดยเป็นภาพของหญิงนั่งริมทาง โดยที่มีเด็กน้อยอยู่ด้วย แต่มีการนำเอาเชือกผูกที่ขาเด็กมัดไว้กับเสา โดยผู้โพสต์ระบุว่า เด็กก็ร้องไห้ตลอดเวลา อยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมระบุข้อความว่า

“หน่วยงานใดมีหน้าที่รับผิดชอบ รบกวนเข้ามาตรวจสอบด้วยนะคะ สงสารเด็ก เห็นอยู่แบบนี้มาหลายวันแล้วไม่ไปไหน  เด็กร้องไห้เสียงดัง มีเชือกผูกเกี่ยวเด็กไว้ที่เอว กับเสา กลางคืนแกจะเอาเด็กเข้าไปอยู่ในร้านส้มตำที่เค้ารื้อไปแล้ว พิกัดข้าง ๆ ศูนย์ฮีโน่ หน้าม.ราชภัฎร้านไก่ย่างไม้มะดัน(เดิม) (ไม่กล้าเข้าไปถามใกล้ๆไม่รู้คนแม่ปกติหรือเปล่าค่ะ)” อย่างไรก็ตามวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเข้าตรวจสอบด่วน
 


วันที่ 6 เมษายน 2564  เวลา 09.30 น. ทางเจ้าหน้าที่จาก สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี เข้าตรวจสอบและช่วยเหลือเด็ก โดยแม่ของเด็กมีอาการโวยวายร้องตะโกนตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวเด็กขึ้นรถกิจการเด็กและเยาวชน ส่วนตัวแม่ของเด็ก ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี

โดยเจ้าหน้าที่กิจการเด็กและเยาวชน  บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังอุดรธานี ได้สอบถามเบื้องต้น ทราบว่าหญิงสาวผู้เป็นแม่มีอายุ 32 ปี และมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.หนองคาย ส่วนตัวลูกชายอายุเพียง 2 ขวบ ทั้งแม่และลูกนั่งรถมาเที่ยวที่ จ.อุดรธานี ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วจะเดินทางไปหาสามีที่ จ. ชลบุรี แต่ไม่มีเงิน จึงมาอาศัยพักที่อยู่ริมถนนทหาร ฝั่งขาออกฝั่งตรงข้ามมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กิจการเด็กและเยาวชน  บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี ได้นำตัวลูกชาย ไปดูแลที่สถานสงเคราะห์บ้านอุดรธานี เพื่อนำเข้าขั้นตอนการรับตัว และจะนำเด็กไปตรวจร่างกาย ในส่วนของแม่เด็ก เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.อุดรธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ก่อนนำตัวไปที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.อุดรธานี เพื่อสอบถามข้อมูลอย่างละเอียด หลังจากนั้นจะได้ติดต่อญาติมารับตัวต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อุดรธานี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net