"หนุ่มนักเรียนนอก" ฆ่าย่า-แทงยิงคนเจ็บ 2 อาการคลั่งกำเริบในห้องขัง

"หนุ่มนักเรียนนอก" ฆ่าย่า-แทงยิงคนเจ็บ 2 อาการคลั่งกำเริบในห้องขัง


จากกรณีนายกิตติภัฏ หรือ ฟีฟ่า เลิศอำนวยลาภ อายุ 22 ปี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฆ่านาง อนงค์ เลิศอำนวยลาภ อายุ 66 ปี ย่าของตัวเองเสียชีวิตในห้องนอนที่บ้านพัก และได้ขี่รถ จยย.พร้อมอาวุธมีด และปืนออโตเมติก 11 มม. ออกไปก่อเหตุแทงพนักงานร้านนวดแผนโบราณ บาดเจ็บสาหัส ก่อนจะยิงปืนขึ้นฟ้า 2 นัด หลังจากนั้นได้ไปก่อเหตุยิงผู้ช่วยพยาบาลสาว ภายในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งบาดเจ็บ ในช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 มกราคม 2563 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี  ร.ต.อ.ศักดา บุญก้อน รอง สว..สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุวานนี้ ในทางคดีตำรวจได้เชิญพยานมาทำการสอบปากคำไปแล้ว 3 ปาก มีเจ้าหน้าที่กู้ชีพของโรงพยาบาลนอร์ทอีสเทร์นวัฒนา 2 คน และหญิงผู้ดูแลร้านนวด 1 คน ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองรายได้นอนรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และโรงพยาบาลนอร์ทอีสเทิร์นวัฒนา อาการปลอดภัย


ทั้งนี้โดยช่วงเวลา 22.00 น. วันที่ 2 มกราคม ที่ผ่านมา ทางตำรวจได้ควบคุมตัว นายกิตติภัฏฯ ผู้ต้องหา อยู่ในห้องควบคุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งนายกิตติภัฏฯ ได้มีอาการกำเริบคุ้มคลั่ง ทาง ร.ต.อ.ศักดาฯ ได้โทรศัพท์ไปประสานกับญาติ ให้นำยามาให้กับตำรวจสิบเวรฯ ที่ควบคุมห้องขัง เพื่อให้นายกิตติภัฏฯ ได้กินยาตามกำหนดเวลาที่แพทย์สั่ง และสอดส่องดูแลตลอดเวลา

นอกจากนี้ช่วงบ่ายวันนี้ ทางพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จะนำ นายกิตติภัฏฯ มาทำการสอบปากคำ พร้อมประสานทนายมาร่วม เพื่อจะดูว่า นายกิตติภัฏฯ จะสามารถให้ปากคำในการสอบสวนได้หรือไม่  หากไม่ได้ต้องส่งไปทำการรักษา ตาม พรบ.สุขภาพจิต จำนวน45 วัน ก่อน แต่เบื้องต้นทางญาติรับรองว่าป่วยทางจิตจริง และกำลังทำการประสานจากทางประเทศอังกฤษ  เอกสารทำการรักษาว่า นายกิตติภัฏฯ ได้มีการรักษาอาการทางจิตจริง และเมื่อกลับมาประเทศไทย นายกิตติภัฏฯ ได้มีการไปรักษาอาการทางจิตต่อเนื่อง ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีจริง โดยวันนี้จะเชิญ นายขจรศักดิ์ฯ ปู่ของ นายกิตติภัฏฯ เพื่อมาสอบปากคำเพิ่มเติม



เบื้องต้นทางตำรวจแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน , พาอาวุธปืนและอาวุธมีดติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และโดยไม่ได้รับอนุญาต , ยิงปืนซึ่งได้ใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หรือที่ชุมชน

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อุดรธานี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net