หนุ่มวัย 33 ราดน้ำมันจุดไฟเผา ประธานสภาเทศบาลตำบลบางเลน

หนุ่มวัย 33 ราดน้ำมันจุดไฟเผา ประธานสภาเทศบาลตำบลบางเลน


เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 16 ธ.ค.63 ร.ต.อ.บุญทัน พันธ์จันทร์ ได้รับเเจ้งเหตุคนร้ายวางเพลิงเผาบ้านมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิงสูงวัย 1 ราย เหตุเกิดภายในซอยบางเลนซอย1 บ้านเลขที่ 65/3 หมู่2 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน รุดตรวจสอบ 


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว เปิดเป็นร้านขายของชำ จากการตรวจสอบพบว่ามีสินค้าได้รับความเสียหายหลายรายการ แต่ตัวบ้านได้รับความเสียหายเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกไฟคลอก 1 ราย ทราบชื่อคือ น.ส.สุรีรัตน์ จั่นลา อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน ตำเเหน่ง ประธานสภาเทศบาลตำบลบางเลน ญาติและพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อช่วยเหลือ เบื้องต้นอาการปลอดภัย  
     
จากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายไตรเทพ เจนใจ หรือนนท์ อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 37 หมู่1 ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปอยู่ที่บ้านของน้าสะไภ้ บ้านเลขที่ 12/2 หมู่4 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี ต่อมา พ.ต.ท.ณัฐยุทธ์ แก้วปาน รอง ผกก.สส.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.ณัชพงศธร ถมรุ่ง สว.สส. ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนไปที่บ้านหลังดังกล่าวพบนายไตรเทพ หลบซ่อนอยู่ในบ้านพัก ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่ได้รับแจ้งจากพยานที่เห็นเหตุการณ์ อีกทั้งยังพบกลิ่นน้ำมันติดอยู่ตามตัวของนายไตรเทพ อีกด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวนายไตรเทพ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่



นายณรงค์ ควบอ่ำ อายุ 63 ปี ลูกจ้างร้านขายของชำ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้านายไตรเทพ ผู้ก่อเหตุได้เข้ามานั่งรอที่หน้าร้านขายของชำตั้งแต่เวลา 06.00 น. แต่ร้านยังไม่เปิดนายไตรเทพ จึงนั่งรอจนกระทั่งนางสุรีรัตน์ จั่นลา เจ้าของร้านลงมาจากบ้านเพื่อเปิดร้าน นายไตรเทพ ได้บอกให้ทวงเงินจำนวน 2,000 บาท จาก น.ส.ฝน แต่นางสุรีรัตน์ บอกว่าไม่รู้จักจะให้ไปทวงได้อย่างไร ก่อนที่นายไตรเทพ จะพูดขู่ว่าเดี๋ยวจะกลับมาเผาร้าน จนช่วงสายขณะที่ตนและนางสุรีรัตน์ นั่งอยู่ในร้าน นายไตรเทพ ได้เดินถือแกลอนน้ำมัน เดินเข้ามาราดน้ำมันใส่ตัวนางสุรีรัตน์ และราดใส่ภายในร้าน ตนและคนเจ็บพยายามผลักนายไตรเทพ แต่สู้แรงไม่ไหว นายไตรเทพ จุดไฟแช็ก ทำให้ไฟลุกท่วมตัวนางสุรีรัตน์ ตนได้ช่วยดับไฟแต่เนื่องจากไฟไหม้อย่างรวดเร็วเพราะเป็นน้ำมันเบนซิน จนมีญาติคนเจ็บวิ่งมาช่วยดับไฟและนำตัวส่งโรงพยาบาล


    

จากการสอบสวนนายไตรเทพ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพโดยอ้างว่า สาเหตุที่ก่อเหตุนั้นมาจากเรื่องที่ตนได้ไปขอร้องให้ น.ส.สุรีรัตน์ไปทวงเงินกับ น.ส.ฝน ซึ่งทำงานอยู่ที่เทศบาลตำบลบางเลน เป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท แต่กลับถูก น.ส.สุรีรัตน์ ด่าทอและดูหมิ่นเหยียดหยาม จนทำให้เกิดความคับเเค้นใจ จึงนำถังแกลลอนสีขาวไปซื้อน้ำมันจากปั๊มน้ำมัน ปตท.ก่อนถึงแยกบางพลู ถนนรัตนาธิเบศร์ จากนั้นเวลาประมาณ 09.00 น.ตนได้ย้อนกลับมาพร้อมถังแกลลอนน้ำมัน พบ น.ส.สุรีรัตน์ นั่งอยู่ที่บริเวณโต๊ะม้าหิน จึงเทน้ำมันราดลงที่ตัวของ น.ส.สุรีรัตน์ และราดน้ำมันใส่เข้าไปในบ้าน จากนั้นใช้ไฟแช๊คที่เตรียมมาจุดไฟเผาทำให้เกิดเพลิงไหม้และมีผู้บาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนเองก็ถูกเปลวไฟเผาที่บริเวณเสื้อเเละกางเกงเช่นกัน โดยหลังก่อเหตุผู้ต้องหาได้วิ่งหลบหนีมาที่บ้านของน้าสะใภ้ และถอดกางเกงยีนส์ที่สวมใส่ในขณะก่อเหตุทิ้งไว้ในคลองใกล้กับบ้านของน้าสะใภ้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจนกระทั่งพบกางเกงยีนส์ตัวดังกล่าวจึงนำมาเป็นหลักฐาน โดยนายไตรเทพไม่ยินยอมที่จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย
     
 จากการตรวจสอบประวัติของนายไตรเทพ พบว่าเคยถูกจับกุมมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรกปี 2554 คดีครอบครองยาเสพติด ครั้งที่2 ปี2555 คดีครอบครองยาเสพติด ครั้งที่3 ปี2555 คดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ครั้งที่4 ปี2560 เสพยาเสพติด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงได้เเจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น,วางเพลิงเผาทรัพย์โรงเรือน จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นนทบุรี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net