เผด็จการเป็นเหตุ ศรีสะเกษจะไม่ทน รวมตัวประณามรัฐบาล ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม

เผด็จการเป็นเหตุ ศรีสะเกษจะไม่ทน รวมตัวประณามรัฐบาล ใช้ความรุนแรงสลายการชุมนุม


เมื่อเวลา  17.00 น. วันที่ 18  ต.ค. 63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่บริเวณข้างศาลากลาง จ.ศรีสะเกษ ตรงข้ามศาลหลักเมืองศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ  ได้มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา และประชาชน  จำนวนประมาณ 300 คน พากันสวมเสื้อสีดำสวมหน้ากากอนามัย ผูกโบว์สีขาว และนำป้ายสีขาวเขียนข้อความเพื่อแสดงสิทธิเสรีภาพ ตามที่มีการนัดหมายผ่าน fanpage เผด็จการเป็นเหตุ ศรีสะเกษจะไม่ทน มีแกนนำกลุ่มปราศรัยมีเป้าหมายเพื่อประณามความรุนแรงของรัฐบาล ที่สลายการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุม คณะราษฎร 63  ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา  ขณะเดียวกัน ได้มีเจ้าหน้าที่ ตร.จาก สภ.เมืองศรีสะเกษ นำโดย  พ.ต.อ.เทพพิทักษ์  แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความสงบส่วนหน้า สถานีตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ตร.มารักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันมือที่สามเข้ามาสร้างความวุ่นวายในการชุมนุมครั้งนี้


นายปณต ศรีนวล หนึ่งในคณะผู้จัดตั้ง  เผด็จการเป็นเหตุ ศรีสะเกษจะไม่ทน กล่าวว่า  การชุมนุมในครั้งนี้ ไม่มีอะไรมากนอกจากต้องการประณามการกระทำของรัฐบาล ที่ใช้ความรุนแรงกับประชาชนในการสลายการชุมนุม เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา โดยพวกเรามองว่า การกระทำความรุนแรงไม่ควรจะเป็นคำตอบของเรื่องนี้ ประชาชนมีแค่มือเปล่า มีแค่ร่ม แล้วพวกท่านมีอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ในการสลายกลุ่มผู้ชุมนุม



นายปณต กล่าวต่อไปว่า  เราขอเรียกร้องให้รัฐบาลนำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบ เพราะว่าการสลายการชุมนุมในครั้งนี้ มันไม่ถูกกฏของหลักสากลเลย คุณอ้างว่าถูกหลักสากลให้ลองไปอ่านกฎหมายสากลดูใหม่ ว่ามีอะไรบ้าง คุณลาออกเสร็จแล้ว คุณต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพื่อที่จะจัดการเลือกตั้งใหม่ และร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะ รัฐธรรมนูญปี 60  นั้นเขียนขึ้นมา เพื่อให้อำนาจแก่ตัวพวกท่านเอง

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ศรีสะเกษ






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net