สลด "ลุงหาปลา" ดำน้ำหายไปนาน พบอีกทีร่างติดกอหญ้าทึบ จมเสียชีวิต

สลด "ลุงหาปลา" ดำน้ำหายไปนาน พบอีกทีร่างติดกอหญ้าทึบ จมเสียชีวิต


เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 11 ตุลาคม 63 ร.ต.อ.ถิระวัตร เยี่ยมอ่อน รอง.สว.(สอบสวน) สภ.กบินทร์บุรี รับแจ้งจากศูนย์ประสานงานวิทยุสื่อสารหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ว่ามีผู้สูญหายภายในน้ำบริเวณคลองบ้านคลองยาง ม. 1 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมด้วยอาสาหน่วยกู้ภัยฯอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบบริเวณที่เกิดเหตุเป็นคลองระบายน้ำมีความยาวหลายกิโลเมตร ลึกประมาณ 2-3 เมตร มีหญ้าปกคลุมหนาทึบ ผู้ที่สูญหายทรายชื่อคือนายคำมี พิมสอน อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 ม.1 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ท่ามกลางญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างรอดูการค้นศพ เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำได้ทำการค้นหาอย่างยากลำบาก เพราะบริเวณจุดที่จมมีน้ำลึกและหญ้าที่ขึ้นปกคลุม แต่การค้นหาเป็นไปอย่างต่อเนื่องใช้เวลานานเกือบชั่วโมง ก็พบร่างผู้ที่เคราะห์ร้ายจมอยู่ใต้น้ำห่างจากจุดที่จมประมาณ 15 เมตร


จากนั้นได้ทำการนำร่างของนายคำพอง ขึ้นจากน้ำเพื่อรอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เวรจาก รพ.กบินทร์บุรี ค่อนข้างลำบากต้องแหวกดงหญ้าดำน้ำลากศพโผล่ขึ้นมาตรงที่จุดจม ท่ามกลางความเสียใจของญาติพี่น้อง สภาพศพสวมกางขาสั้น สีน้ำเงิน ไม่สวมเสื้อ จากการตรวจอย่างละเอียดไม่พบบาดแผลของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด

จากการสอบถามนายสิริวัตร ยิ้มเยอะ อายุ 50 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ตนและผู้เสียชีวิตมีอาชีพรับจ้างเฝ้าสวน ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันมานั่งคุยและดื่มสุราด้วยกันบริเวณริมคลองตั้งแต่เช้า ต่อมานายคำพอง บอกว่าลืมไอ้โง่ (ที่ดักปลา)วางไว้ และมันได้จมหายไปในน้ำ นายคำพอง ก็ลงน้ำไปหาไอ้โง่(ลอบดักปลา)แต่ไม่พบ จึงได้ถอดทุ่น(ชูชีพ)ที่ติดอยู่กับตัวออกจากนั้นก็ดำน้ำลงไปอีก ครั้งนี้เห็นดำไปนานไม่โผล่สักทีมันผิดปกติ จึงไปบอกญาติๆมาดูเพื่อค้นหาจนกระทั่งมาพบเป็นศพดังกล่าว

 

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน ว่าสาเหตุที่เสียชีวิตเกิดจากการเป็นตะคริว และดื่มสุรา หรืออาจโผล่ขึ้นมาจากน้ำแล้วติดกอหญ้าที่หนาทึบจึงโผล่ขึ้นจากน้ำไม่ได้จนเสียชีวิตดังกล่าว



ภาพ / ข่าว : สายชล หนูแดง , ทัตธน เหล่าหล้า , สุพัตรา อาษา  ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net