เจอตัวแล้ว "พ่อเฒ่าวัย 77" หลงป่าภูรินทร์ หลังเดินเก็บหน่อไม้เพลิน

เจอตัวแล้ว "พ่อเฒ่าวัย 77" หลงป่าภูรินทร์ หลังเดินเก็บหน่อไม้เพลิน


จากกรณีนายทอน สุวรรณภักดี อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 65 หมู่ 9 ต.เสอเพลอ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เดินทางไปถวายห้องน้ำที่วัดห้วยผึ้ง หมู่  6 บ้านโนนสะอาด ต.หนองไฮ อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งตั้งอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติภูรินทร์ เทือกเขาภูพาน กับครอบครัวและญาติ แต่ได้ออกไปเก็บหน่อไม้และผลัดหลงป่า ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกัน 3อำเภอ เมืองอุดรธานี หนองวัวซอ และหนองแสง เจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ กู้ภัยญาติ และชาวบ้านช่วยกันค้นหาตลอดทั้งคืนกว่า 13 ชั่วโมงยังไม่พบ เหตุเกิดเวลา 12.00 น. วันที่ 13 กันยายน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


โดยความคืบหน้ากรณีดังกล่าว วันที่ 14 กันยายน 2563   เวลา 10.00 น. ด.ต.เจริญ จันทร์รักษ์ ผบ.หมู่ จร. สภ.เมืองอุดรธานี ปฎิบัติหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็วช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางถนน เปิดเผยว่า หลังจากระดมทีมกู้ภัย ปกครอง ชาวบ้าน และญาติ ออกตามหานายทอน ตลอดทั้งคืน จนถึงเวลา 05.00 น. วันที่ 14 กันยายน  จึงได้สั่งให้หยุดพัก เพื่อรับประทานอาหาร เสร็จแล้วจึงนำกำลังเข้าไปค้นหานายทอนอีกครั้ง  และพบนายทอนนั่งอยู่บริเวณเชิงเขา ห่างจากวัดห้วยผึ้งประมาณ 1.5 กิโลเมตร ในสภาพอิดโรยเพราะหิวข้าวและไม่ได้ดื่มน้ำ ไม่ได้นอน จึงเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น

ด.ต.เจริญ เปิดเผยต่อว่า จากการสอบถามนายทอน เล่าว่า ขณะที่ภรรยาและญาติ กำลังทำอาหารถวายเพลที่วัดห้วยผึ้ง ตนได้เดินเข้ามาในป่า พบหน่อไม้จำนวนมาก จึงอยากเก็บไปแกง จึงเดินเก็บไปเรื่อยๆ พอจะกลับวัดก็จำทางไม่ได้ ตนเดินวนหาทางกลับวัด แต่ก็ไม่พบและมืดค่ำลง ตนกลัวสัตว์ป่าจึงปีนขึ้นต้นไม้ ญาติได้โทรศัพท์มาหา ตนบอกญาติว่าจำทางกลับวัดไม่ได้อีกทั้งยังมืดมาก จึงขึ้นมานอนอยู่บนต้นไม้ รอให้สว่างถึงจะหาทางกลับวัด จากนั้นแบตเตอรี่โทรศัพท์ก็หมดพอดี ตนอยู่บนต้นไม้ไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะกลัวตก พอรุ่งเช้าจึงได้ลงมา และนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ ก็มาพบกับทีมค้นหา



เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจร่างกาย นายทอน ทำการเจาะแขน ให้กลูโคสหรือน้ำตาล พร้อมกับเอาผ้าห่มฟอยล์ฉุกเฉิน เพื่อให้ร่างกายอบอุ่น   แล้วนำนายทอ ตัวลงมาที่วัด นางประเสริฐ สุวรรณภักดี อายุ 73 ปี ภรรยานายทอน และญาติ ต่างโผเข้ากอดนายทอนด้วยความดีใจ ซึ่งเจ้าหน้าที่รีบนำตัวนายทอน ส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ท่ามกลางความโล่งใจของภรรยาและญาติ ดังกล่าว

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.อุดรธานี 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net