ฮือฮา! เลขเด็ดโผล่ขันน้ำมนต์พิธีไหว้ครูครอบเศียรพ่อปู่เดินดง ลอยชัด 2 ตัว

ฮือฮา! เลขเด็ดโผล่ขันน้ำมนต์พิธีไหว้ครูครอบเศียรพ่อปู่เดินดง ลอยชัด 2 ตัว


เมื่อวันที่27 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานหน้าบ้าน เลขที่ 73 บ้านวังไทรทอง หมู่ 7 ตำบลซับเปิบ อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ นายฐิตินันท์ จันทร์หอม อายุ 35 ปี สาวประเภทสอง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน พร้อมด้วย ชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ต่างกำลังช่วยกันจัดเตรียมเครื่องเซ่นไหว้ ดอกไม้ ธูปเทียน เพื่อประกอบพิธีไหว้ครู ครอบเศียรปู่เดินดงและพ่อปู่คำแสนศิริจันทรานาคราช หลังจากก่อนหน้านี้ เมื่อ 1 ปีที่แล้ว ได้เกิดเรื่องราวสุดปาฎิหาริย์ขึ้นกับสาวประเภทสองเจ้าของบ้าน  จากคนที่นอนติดเตียง รอคอยความตาย สิ้นไร้หนทางรักษา  จนสุดท้ายพี่สาวตัดสินใจ ลองนำร่างทรงพ่อปู่เดินดงมาทำพิธีรักษาตามความเชื่อ ปรากฎว่ามีอาการดีขึ้นเรื่อยมา จนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ และเมื่อครบรอบการรักษาพร้อมไหว้ครูไปเมื่อปีที่ผ่านมา ด้วยความเชื่อความศรัทธา จึงจัดพิธีไหว้ครู ครอบเศียรปู่เดินดงและพ่อปู่คำแสนศิริจันทรานาคราช เป็นปีที่ 2 ขึ้น โดยมีร่างทรง เดินทางมาจากสมุทรปราการ มาเป็นเจ้าพิธี และมีศิษยานุศิษย์ พร้อมด้วยชาวบ้านเข้าร่วมพิธีอย่างเรียบง่าย โดยระหว่างเข้าพิธี ลูกศิษย์บางคน ถึงกับมีอาการตัวสั่นของขึ้นกลางพิธี สร้างความตกตะลึง และเรียกเสียงฮือฮา แก่ผู้พบเห็น


สำหรับบรรยากาศในพิธี  เริ่มจากได้อัญเชิญพ่อปู่คำแสนศิริจันทรานาคราช จากศาลพ่อปู่กลางบ้าน เพื่อมาประกอบพิธี ณ บ้านเลขที่ 73 โดยมีการแห่รำมาตาม ถนนสายวังโป่ง-ซับเปิบ พร้อมอัญเชิญบรมครู เหล่าทวยเทพเทวดา และอัญเชิญเทพทุกสารทิศ มาร่วมอนุโมทนา มาประทับเพื่อประสิทธิ์ประสาท สรรพวิชาให้เหล่าบรรดาลูกศิษย์ ลูกหลาน เพื่อเข้าร่วมพิธีครอบครูปู่เดินดง เสริมดวง การงาน การเงิน โชคลาภ เนื่องจากทุกท่านมีครูบาอาจารย์ ที่เราได้ร่ำเรียนมาทุกแขนง ทุกอาชีพ ทุกศาสตร์ มีแต่ความสำเร็จ มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง โดยมีร่างทรงปู่เดินดง ได้นำเศียรพ่อปู่เดินดง ทำการครอบที่ศีรษะลูกศิษย์ทีละคน โดยระหว่างทำพิธีครอบเศียรนั้น ปรากฎว่าลูกศิษย์บางคน ก็แสดงอาการคล้ายของขึ้น แสดงอาการร่ายรำตามท่าทางของที่ตนรักษา เมื่อผ่านพ้นช่วงพิธีอาการดังกล่าว ก็สงบลง กลับมาเป็นปกติ

สอบถาม นายฐิตินันท์ จันทร์หอมอายุ 35 ปี สาวประเภทสอง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงต้นปี 2562 ตนเองได้ล้มป่วยอย่างไม่ทราบสาเหตุ อาการทรุดหนัก เดินไม่ได้ นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง หมดหนทางจะรักษา อยู่นานกว่า 6 เดือน ซึ่งขณะนั้นตนเองได้ทำใจไว้  ว่าอย่างไรก็ต้องตายแน่ๆแล้ว กระทั่งพี่สาวของตน ตัดสินใจลองเชิญร่างทรงพ่อปู่เดินดงมาทำพิธีรักษาตนถึงที่บ้าน จนเริ่มมีอาการดีขึ้นมาตลอด จากคนที่ใกล้จะตาย ก็กับลุกขึ้นมาเดินได้ ใช้ชีวิตได้  ทำให้ตนนั้น เกิดความเชื่อ ความศรัทธา และนับถือพ่อปู่เดินดงและพ่อปู่ดำแสนศิริจันทรานาคราชเป็นอย่างยิ่ง จึงได้จัดพิธีไหว้ครู เป็นปีที่ 2 ขึ้นในวันนี้



  ขณะเดียวกัน เพื่อนบ้านและชาวบ้านที่ทราบข่าว ก็ได้ถือโอกาสมาเข้าร่วมพิธี  และกราบพ่อปู่เดินดงและพ่อปู่ดำแสนศิริจันทรานาคราช และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ ก็พบว่าที่ขันน้ำมนต์ ได้ปรากฎหยดน้ำตาเทียน ลักษณะคล้ายตัวเลข ลอยขึ้นมาเด่นชัด ได้เลข 29 - 26 ทำให้ชาวบ้าน และเซียนหวย ต่างพากันนำโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป พร้อมขอโชคลาภ นำเลขเด็ดไปเสี่ยงโชค เสี่ยงดวง กันตามความเชื่อ ต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.เพชรบูรณ์ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net