"ชายเร่ร่อน" นอนหัวปักอยู่ในร่องระบายน้ำ เสียชีวิตปริศนาข้างศาลาวัดย่านบางปู

"ชายเร่ร่อน" นอนหัวปักอยู่ในร่องระบายน้ำ เสียชีวิตปริศนาข้างศาลาวัดย่านบางปู


เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 12 กรกฎาคม 2563 พ.ต.ท.วิรัตน์  เตชนนท์  สารวัตรสอบสวน สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายคาดว่าถูกทำร้ายเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณข้างศาลาวัดตำหรุ หมู่ 4 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ และกู้ภัยบางปู 811 เดินทางเข้าตรวจสอบ


ในที่เกิดเหตุได้พบร่างของชายไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 35-40 ปี นอนหัวปักอยู่ในร่องระบายน้ำด้านข้างศาลาจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ในร่องระบายน้ำ ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อตสีขาวแดง ที่สวมทับเสื้อยึดคอกลมแขนสั้นสีดำที่สวมใส่อยู่ด้านใน ใส่กางเกงสแล็คสีดำขายาวไม่ใส่รองเท้า  ที่มือข้างซ้ายยังกำเศษกิ่งไม้เอาไว้แน่น จึงได้ให้มูลนิธินำร่างผู้ตายขึ้นมาตรวจสอบ พบว่าที่บาดแผลที่บริเวณใบหน้าและศีรษะ ซึ่งยังไม่สามารถยืนยันว่าเกิดจากการตกลงมากระแทกกับพื้นด้านล่างหรือไม่ และขาข้างขวาของผู้ตายก็หัก คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

จากการตรวจสอบโดยรอบทีเกิดเหตุไม่พบร่องลอยการต่อสู่แต่อย่างใด มีเพียงเศษธนาบัตรใบละ 100 และ 20 บาทที่ถูกฉีกจนขาดตกกระจายอยู่เกลื่อนพื้น ที่เอวของผู้ตายมีกระเปาคาดเอวสีเขียวขี้ม้าคาดอยู่จากการตรวจสอบไม่พบเอกสารแสดงว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหนมีเพียงธนาบัตรใบละ 100 อยู่ 1 ใบและ 20 อีก 1ใบ  และที่ระเบียงข้างศาลาชั้น 2 ตรงจุดที่พบศพผู้ตายมีคราบเลือดติดอยู่ จึงขึ้นไปตรวจสอบได้พบว่าบริษัทพื้นระเบียงมีรอยเลือดหยดอยู่ประมาณ 10 กว่าหยด และกระป๋องกาวยางวางอยู่ 3 กระป๋อง และที่บันใดทางขึ้นศาลาทางด้านฝั่งทิศใต้มีรอยเลือดหยดอยู่อีก 3-4 หยด แต่ระหว่างทางที่ขึ้นไปบนระเบียงชั้น 2 ไม่พบรอยเลือดแต่อย่างใด รวมทั้งที่ศาลาท่าน้ำซึ่งอยู่ห่างจากศาลาที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตรได้พบมีรอยเลือดหยดอยู่ จึงเก็บตัวอย่างเลือดส่งไปตรวจสอบว่าเป็นเลือดของผู้ตายหรือไม่

จากการสอบถามพระสายชล อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นพระลูกวัดที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่า ผู้ตายทราบแต่เพียงชื่อเล่นชื่อว่านายตรง น่าจะเป็นคนเร่รอนเพราะมาอาศัยนอนอยู่ที่ศาลาท่าน้ำและเพิงพักใต้สะพาน ที่อยู่ข้างวัด และชอบนั่งดื่มหล้ากับพรรคพวกที่เพิงใต้สะพานอยู่เป็นประจำ และเมื่อสองสามวันที่ผ่านมานายตรงได้เกิดทะเลาะวิวาทกับพรรคพวกในวงเหล้า จนถึงขั้นลงมือทำร้ายกันและนายตรง ผู้ตายใช้ไม้ไล่ตี จนต้องวิ่งหนีตาย ซึ่งก็ไม่ทราบเช่นกันว่าทะเลาะกันเรื่องอะไร และเมื่อช่วงเย็นของวานนี้ก็ยังเห็นผู้ตายนั่งเล่นอยู่ที่ศาลาท่าน้ำอยู่เลย จนกระทั่งในช่วงเช้าของวันนี้มีชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดได้เดินไปบอดว่ามีชายนอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ข้างศาลาจึงออกมาดูและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นสาเหตุการณ์เสียชีวิตเอาไว้ 2 ประเด็น ประเด็นแรกผู้ตายอาจจะดื่มเหล้าจนเมาและเดินขึ้นมาที่ระเบียงศาลาชั้นสองเพื่อที่จะอาศัยหลับนอน แต่เกิดพลัดตกลงมาหัวทิ่มลงไปมาร่องระบายน้ำ ส่วนประเด็นที่สอง ผู้ตายอาจจะถูกพรรคพวกที่เคยถูกผู้ตายไล่ทำร้ายเมื่อ3 วันก่อนได้หวนกลับมาเอาคืนรุมทำร้ายผู้ตายจนหมดสติ ก่อนที่อุ้มร่างของผู้ตายขึ้นไปบนระเบียงชั้นสองและโยนลงมา เพื่อเป็นการอำพราง อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้เร่งทำการสอบสวนหาข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net