จวกยับ "ศาลาริมทางหลังใหม่" สร้างเปลืองงบ ดูดีแต่ไร้ประโยชน์ บังแดด หลบฝนไม่ได้

จวกยับ "ศาลาริมทางหลังใหม่" สร้างเปลืองงบ ดูดีแต่ไร้ประโยชน์ บังแดด หลบฝนไม่ได้


วันที่ 12 มิ.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมาชิกเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “เอกชัย พงษ์วิเศษ” ได้โพสรูปภาพพร้อมระบุข้อความลงในกลุ่มเพจเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อ “SisaketToday” ว่า “ศาลาริมทาง ศรีสะเกษ-วังหิน เพื่อนเฟสคิดเช่นไร” ซึ่งเป็นภาพถ่ายที่เป็นศาลาริมทางสร้างใหม่พร้อมถนน 4 เลน สายศรีสะเกษ-ขุขันธ์ ส่งผลทำให้ชาวเน็ตแห่เข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันไปถึงต่างๆนาๆถึงความคุ้มค่าและประโยชน์ใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก อาทิ ดูดีแต่ใช้ประโยชน์หลบแดดหลบฝนไม่ได้ พยายามมองหาประโยชน์แต่ไม่เจอ ไม่เหมาะกับภูมิอากาศประเทศไทย สวยงามแต่สู้ศาลาริมทางแบบเดิมไม่ได้ เนื่องจากสามารถหลบแดดหลบฝนได้ เปลืองงบ ต้องถามว่าทำเพื่ออะไร  ดูดีแต่ไร้ประโยชน์ เสียดายเงินหลวง


เพื่อเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณถนนสายดังกล่าว พบศาลาริมทางหลายจุดที่ก่อสร้างแทนศาลาหลังเดิม พร้อมกับการสร้างถนน 4 เลน มีลักษณะคล้ายป้ายจอดรถประจำทาง มีขนาดความยาวประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 1.5 เมตร เท่ากันกับหลังคา ซึ่งเล็กกว่าศาลาหลังเดิมมาก วัสดุส่วนใหญ่เป็นเหล็กและสแตนเลส หลังคาสูงโปร่ง ที่นั่งพักเป็นแผ่นเหล็กยาวประมาณ 3 เมตร ไม่สามารถกันฝนและกันแดดช่วงเช้าและบ่ายได้ ซึ่งแผ่นเหล็กที่นั่งพักผู้โดยสารเมื่อถูกแดดส่องเป็นเวลานานจะร้อนจัดไม่สามารถนั่งพักนอนพักได้  ชาวบ้านในพื้นที่ที่จำเป็นต้องใช้พักรอรถโดยสาร  จึงพากันบริจาคเงินร่วมกันสร้างศาลาพักผู้โดยสารขึ้นมาเอง เพื่อใช้รอรถหลบแดดหลบฝน รวมถึงผู้ใช้รถที่สัญจรผ่านไปมาได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันขึ้นมาเอง

 นายอำนาจ พันนา อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ที่พักผู้โดยสารที่สร้างใหม่ตนมีความคิดเห็นว่าใช้ประโยชน์ไม่ค่อยได้ ฝนตกก็อาศัยหลบฝนไม่ได้เลย เวลามีแดดก็อาศัยไม่ได้ จะใช้หลบแดดได้เวลาเดียวคือเวลาเที่ยง เนื่องจากพระอาทิตย์ตั้งตรงศีรษะ พี่น้องประชาชนทั้งผู้ขับขี่รถผ่านไปผ่านมา จะจอดพักผ่อนก็อาศัยไม่ได้ ฝนตกยิ่งใช้หลบฝนไม่ได้เลย ซึ่งตนคิดว่าศาลาพักผู้โดยสารแบบเดิมดีกว่า เพราะว่ามีขนาดใหญ่หลบแดดหลบฝนได้จริง ถึงแม้จะไม่สวยงามเท่าหลังใหม่ แต่ก็ดีกว่าใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้



นายอำนาจ พันนา  กล่าวต่อไปว่า  จากนั้น ชาวบ้านในพื้นที่ไม่สามารถที่จะทนความเดือดร้อนจากการที่ไม่มีที่พักรอรถโดยสารได้  จึงได้ร่วมกันบริจาคเงินทั้งหมู่บ้านระดมทุนในการก่อสร้างศาลาพักผู้โดยสารขึ้นมาเอง มูลค่า 19,000 บาท เพื่อเป็นจุดพักรอรถและจุดพักสำหรับผู้สัญจรผ่านไปมาได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งศาลาที่ชาวบ้านสร้างขึ้นมาใหม่นี้  สามารถหลบแดดหลบฝนได้จริงมีประโยชน์มากกว่าศาลาที่ทางราชการสร้างขึ้นมา  ตนจึงอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ปรับปรุงแก้ไขศาลาพักผู้โดยสารให้เข้ากับสภาพพื้นที่และใช้ประโยชน์ได้จริง ไม่ใช่แค่สวยงามแต่ไร้ค่าไม่มีประโยชน์  ไม่สามารถใช้สอยได้จริงเหมือนกับศาลาพักริมทางที่ชาวบ้านร่วมกันบริจาคเงินกันเองสร้างขึ้นมา

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ศรีสะเกษ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net