ญาติขึ้นเขาทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา- ฮ. 3 ลำบินลาดตระเวนค้นหา 4 ชีวิต หลงป่า

ญาติขึ้นเขาทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา- ฮ. 3 ลำบินลาดตระเวนค้นหา 4 ชีวิต หลงป่า


วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 การค้นหาผู้หลงป่าในอช.ทุ่งแสลงหลวง 4 ราย ห่างจากบ้านป่ามะกรูด ม.11 ต.วังนักแอ่น  อ.วังทอง จ.พิษณุโลกประมาณ 5 กิโลเมตร ที่โรงเรียนบ้านป่ามะกรูด กองอำนวยการค้นหาผู้สูญหาย ได้มีการประชุมทีมงานเพื่อวางแผนปฏิบัติการค้นหา หลังจากวานนี้ ได้ใช้เฮลิคอปเตอร์ขนทีมค้นหา ประกอบด้วยจนท.ทหาร กู้ภัย ชาวบ้าน  161 นาย ไปปักหลักค้างคืนบนเขา เช้านี้ทีมงานได้ประชุมเพื่อกำหนดแผนการค้นหา โดยกำหนดการค้นหาวันนี้ ชุดค้นหา 10 ชุด กระจายกันค้นหาตามจุดเป้าหมายในพื้นที่ 10 ตารางกิโลเมตร ชุดละ 1 ตารางกิโลเมตร เริ่มออกเดินค้นหาตั้งแต่เช้าแล้ว


ขณะที่ทีมสนับสนุนทางอากาศ วันนี้ ตั้งแต่เช้า ชุดร่มบินของกู้ภัยบูรพา และชุดร่มบินอุทยาน ได้บินขึ้นนำเสบียงบางส่วนออกไปส่งเสบียงทางอากาศให้กับชุดค้นหาบนเขา ที่บริเวณลานตากมัน สนามบินเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราว วันนี้มีเฮลิเคอปเตอร์ 3 ลำมาสนับสนุนทางอากาศ เครื่องจากกองทัพภาคที่ 3 ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 และ จากกระทรวงทรัพย์ฯ เช้านี้ เครื่องของกองทัพได้ขึ้นบินลาดตระเวน และทำภารกิจประชาสัมพันธ์ทางอากาศ พูดผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อสื่อสารไปยังผู้หลงป่าด้านล่าง ให้ทราบถึงการค้นหา และหาวิธีการส่งสัญญาณให้ทีมค้นหาทราบเป้าหมาย ส่วนเครื่องของกระทรวงทรัพย์ ได้เตรียมพร้อมในการส่งเสบียง และภารกิจวันนี้ เฮลิคอปเตอร์ต้องเตรียมพร้อม หากพบผู้สูญหาย จะต้องบินขึ้นไปยังลานจอดชั่วคราวบนเขา เพื่อรับผู้พลัดหลงป่าส่งโรงพยาบาล

นายบุญเหลือ  บารมี นายอำเภอวังทอง เปิดเผยว่า กองอำนวนการค้นหาผู้พลัดหลงประชุมเพื่อสั่งการและประเมินสถานการณ์ 2 รอบ ภาคเช้า 09.00 น. ภาคเย็น 16.00 น. วันนี้ ให้ทีมค้นหา 10 ชุด 161 นาย กระจายกำลังในพื้นที่ 10 ตารางกิโลเมตร รับภารกิจเดินเช้าชุดละ 1 ตารางกิโลเมตร เพื่อค้นหาผู้พลัดหลง และมีการประเมินอีกครั้งในภาคเย็น จากการเดินในภาคเช้า ยังไม่พบร่องรอยผู้พลัดหลง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้พบร่องรอยการหาอาหารจากหัวปลี  เสื้อผ้า ที่คาดว่าจะเป็นของผู้หลงป่า ในพื้นที่ 10 ตารางกิโลเมตรที่ค้นหาวันนี้ และถ้าโชคดี อาจจะพบผู้พลัดหลงได้ในวันนี้ แต่หากไม่พบ จะประเมินสถานการณ์กันอีกครั้งหนึ่ง จะมีการสลับเปลี่ยนทีมค้นหา ด้วยมีอาสาสมัครกู้ภัยจากหลายแห่ง และจนท.ป่าไม้ พร้อมสับเปลี่ยนกำลัง มีเฮลิคอปเตอร์ 3 ลำ สนับสนุนการขนส่งทีมค้นหา



นายบุญยืน  น้อยอินทร์ อายุ 58 ปี บิดาของดช.ปัญญา  น้อยอินทร์ วัย 13 ปี เปิดเผยว่า ยังคงมีความหวังว่าจะเจอลูกชาย เมื่อเช้านี้ นางนาง  น้อยอินทร์ ภรรยาของตน ได้เดินขึ้นเขาพร้อมชาวบ้านและจนท.รวม 7 คน นำเครื่องเซ่นขอขมาเดินขึ้นเขาเพื่อไปทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาที่ถ้ำขุนอภัย ด้วยมีร่างทรงโทรศัพท์มาแจ้งตนว่า ต้องไปทำพิธีขอขมาเจ้าที่ ที่ต้นตะเคียน หน้าถ้ำขุนอภัย คาดว่าจะเดินทางไปถึงและเริ่มทำพิธีขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขาแล้ว หวังว่าวันนี้คงจะเจอน้องปัญญา

นางสาวเจนจิรา  ชัยชนะ  อายุ 22 ปี บุตรสาวของนายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี  และนางแดง  ชัยชนะ อายุ 45 ปี  ที่พลัดหลง เปิดเผยว่า มีความหวังว่าจะเจอพ่อแม่และญาติที่พลัดหลง มั่นใจว่าจะเจอ  ส่วนตัวได้ทำการบนกับสิ่งศักดิ๋สิทธิ์ไว้บ้าง และรู้สึกดีใจมาก ๆ ที่จนท.ทุกภาคส่วน และชาวบ้านมาช่วยค้นหาผู้หลงป่า

สำหรับชาวบ้านที่หลงป่า 4 รายประกอบด้วย นายวิโรจน์  ชัยชนะอายุ 45 ปี นางแดง  ชัยชนะอายุ45 ปี นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ46 ปีและเด็กชายปัญญา น้อยอินทร์ อายุ13 ปี และสุนัขอีก 3 ตัว ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 11 ตำบลวังนกแอ่น อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก โดยออกเดินทางจากหมู่บ้านขึ้นไปหาของป่าในเวลา 08.00 น.ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 จากนั้นช่วงบ่ายได้โทรกลับมาหาญาติบอกว่ากำลังจะเดินทางกลับแล้ว แต่ก็ไม่ได้กลับมาบ้านตลอดทั้งคืน กระทั่งวันรุ่งขึ้นวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ได้โทรกลับมาบอกญาติอีกครั้งหนึ่งว่าหลงป่าหาทางออกไม่เจอกำลังเดินหาน้ำดื่มเพื่อประทังชีวิต จากนั้นทางญาติได้พากันขึ้นไปหาแต่ก็ไม่พบและวันที่ 14 พฤษภาคมได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยค้นหา

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.พิษณุโลก 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net