หัวใจ แตกสลาย!! "แม่" เล่าวินาที สูญเสียลูกชายวัย 12 หลังพาไปช่วยงมหาหอย เห็นจมน้ำต่อหน้าต่อตา แต่ยื้อชีวิตไม่ได้!!

หัวใจ แตกสลาย!! "แม่" เล่าวินาที สูญเสียลูกชายวัย 12 หลังพาไปช่วยงมหาหอย เห็นจมน้ำต่อหน้าต่อตา แต่ยื้อชีวิตไม่ได้!!


 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 29 มีนาคม 2560 ร้อยตำรวจเอกวิทยา บุญช่วย รองสวสอบสวน สภ. วังตะเฆ่ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเหตุมีเด็กจมน้ำ เสียชีวิต ในอ่างเก็บน้ำสาธารณะบ้านโนนสมบูรณ์  ตำบลห้วยแย้ อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.หนองบัวระเหวและชุดกู้ภัยสว่างคุณธรรมจุด หนองบัวระเหว ลงพื้นที่ตรวจสอบ 


 

ที่เกิดเหตุเป็นอ่างเก็บน้ำน้ำอยู่กลางป่าท้ายหมู่บ้านโนนสมบูรณ์  หมู่10 ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้นำตัว เด็กชาย ฉัตรชัย แสงยางใหญ่ อายุ 12 ปี ซึ่งเรียนอยู่ชั้นป. 5 โรงเรียน บ้านแจ้งใหญ่ ขึ้นมาจากน้ำพยายามช่วยชีวิตอยู่  แพทย์จึงได้ทำการ ปั๊มหัวใจและช่วย นำตัวส่งรพ. เป็นการด่วน แต่ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้มอบร่างให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศานสนาต่อไป

 

 

สอบถามนางเบญจมาศ โทนโนนแดง อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 9 หมู่ 10 บ้านโนนสมบูรณ์ ตำบลห้วยแย้  อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ตนเองมีลูกชายอยู่สองคนคนโตอายุ12ปี คนเล็ก 4 ปี เวลากลางวัน ซึ่งเป็นช่วงปิดเทอมตนจึงได้พาลูกออกไปหางมหอยเพื่อนำมาปรุงเป็นอาหาร และนำไปขาย      

 



 

ในวันเกิดเหตุตนได้ชวนลูกชายคนโตไปเป็นเพื่อน ส่วนคนเล็กให้อยู่กับยาย ส่วนสามีไปหารับจ้าง เวลาว่างตนก็จะออกไปหาอาหารงมหอยตามสระน้ำสาธารณะท้ายหมู่บ้านเป็นประจำ แต่ไม่คิดว่าจะมาเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น ซึ่งในขณะที่เกิดเหตุตนได้งมหอยตามริมฝั่งและได้ชวนลูกชายซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น เดินข้ามไปงมหอยยังอีกฝั่งหนึ่ง ซึ่งคิดว่าน่าจะมีหอยเยอะระหว่างที่เดินข้ามไปนั้น ลูกชายได้ตกหลุมลึกที่อยู่ใต้น้ำพยามว่ายน้ำตะเกียกตะกายขึ้น แต่ก็ขึ้นไม่ได้ด้วยความที่ว่าตนว่ายน้ำไม่เป็น ได้โยนกระติกน้ำและกะละมังพลาสติกให้กับลูก แต่ลูกก็ไม่คว้าเอาตนก็พยายามเข้าไปช่วยก็โดนลูกกดจมน้ำเกือบขึ้นไม่ได้หวิดดับไปด้วยกัน แต่ตนเองก็ตะเกียกตะกายขึ้นมาได้ด้วยความที่ตนว่ายน้ำไม่เป็นเห็นลูกจมหายไปต่อหน้าจึงได้วิ่งขึ้นจากน้ำมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านที่ทำสวนอยู่ในระแวกใกล้เคียง ให้มาช่วยและได้ประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วยนำส่งรพ.แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตลูกชายตนฟื้นขึ้นมาได้

 

จึงอยากฝากเตือนผู้ปกครองในช่วงที่อากาศร้อนแห้งแล้งเช่นนี้ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นเหมือนกับที่ตนเจอแม้แต่อยู่ด้วยก็ไม่สามารถช่วยลูกได้ยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอมเด็กๆจะชอบชวนกันแอบไปเล่นน้ำตามลำพังเสี่ยงต่อการเกิดเหตุจมน้ำดับเป็นอย่างยิ่ง

 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net