ปราจีนบุรี-หนุ่มกู้ภัยสุดเจ๋ง ประดิษฐ์เครื่องพ้นยาฆ่าเชื้อโควิค-19 ใช้งานได้จริง

ปราจีนบุรี-หนุ่มกู้ภัยสุดเจ๋ง ประดิษฐ์เครื่องพ้นยาฆ่าเชื้อโควิค-19 ใช้งานได้จริง


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายสุชิน วงษ์พันธ์เสือ หนุ่มกู้ภัยมูลนิธิสว่างบำเพ็ญจุดบ้านสร้างว่า ทางมูลนิธิสว่างบำเพ็ญธรรมสถานปราจีนบุรี โดยนางจินตนันท์ สดศรีสุวรรณ ประธานมูลนิธิ ได้มีแนวคิดที่จะช่วยประชาชนในจังหวัดปราจีนบุรี เพื่อให้ปลอดจากเชื้อโรคโควิค19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะในหลายจังหวัดของประเทศไทย โดยปราจีนบุรีเอง ก็มีประชาชนตอดเชื้อโควิคแล้วหลายราย ที่กำลังรักษาตัว และเฝ้าดูอาการอยู่ใน รพ. ซึ่งในขณะนี้ประชาชนมีความวิตกกังวล ไม่กล้าที่จะใช้ชีวิตประจำวันเหมือนที่ผ่านมา เพราะกลัวเชื้อโรคดังกล่าว ซึ่งทางมูลนิธิได้มีความเห็นร่วมกันว่าคิดประดิษฐ์เครื่องพ้นยาฆ่าเชื้อโตวิค19 จึงได้มอบหมายให้ตนและเจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็ยผู้ประดิษฐ์คิดค้นเครื่องพ้นยาฆ่าเชื้อนี้ขึ้น 


โดยรูปแบบก็จะเหมือนกับถังพ้นยาทั่วๆไป เพียงแต่เราคิดว่าทำอย่างไรให้สามารถพ้นยาได้หลายๆหัว เพื่อให้เกิดการฟุ้งกระจายและเป็นวงกว้าง ซึ่งที่ผ่านมาก็ลองใช้ ท่อPVC นำมาประกอบ และใส่หัวฉีดเข้าไป แล้วแต่ว่าจะให้ออกทิศทางไหน อย่างไร ในที่สุดสามารถทดลองเป็นผลสำเร็จ สามารถพ้นยาได้ เป็นวงกว้าง และนาน สามารถนำไปใช้งานได้จริง 

ตอนนี้ทางมูลนิธิประดิษฐไว้จำนวน 2 เครื่อง คือที่จุดบ้านสร้าง 1 เครื่อง และ จุดเมืองปราจีน 1 เครื่อง สำหรับเครื่องพ้นยาฆ่าเชื้อโควิค19 ที่ทำขึ้นมานี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนตามสถานที่ต่างๆ ที่เกรงว่าจะมีเชื้อโรค ที่ต้องการให้ไปพ่น สามารถติดต่อได้ทางมูลนิธิ ซึ่งจริงๆแล้ว ยังไม่เพียงพอถ้ามีประชาชนตามชุมชนต่างร้องขอมามาก สำหรับเครื่องพ้นยาฆ่าเชื้อตัวนี้ใช้งบประมาณทั้งหมดชุดละ 8000 บาท (เครื่องสูบน้ำ อุปกรณ์อื่นๆ ที่มาประกอบ) โดยในวันศุกร์นี้จะทดลองใช้เครื่องพ้นยานี้ที่บริเวณตลาดหน้าค่ายเมืองปราจีน และตามชุมชนโดยรอบทั้งหมด



ข่าว : สายชล หนูแดง /ภาพ : สุชิน วงษ์พันธ์เสือ (กู้ภัยจุดบ้านสร้าง)  ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ปราจีนบุรี 
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net