ตร.โคราชสกัดจับคนร้ายควงปืนปล้นร้านสะดวกซื้อ คนหวั่นซ้ำรอยกราดยิง สุดท้ายแค่ซ้อมแผน

ตร.โคราชสกัดจับคนร้ายควงปืนปล้นร้านสะดวกซื้อ คนหวั่นซ้ำรอยกราดยิง สุดท้ายแค่ซ้อมแผน


นครราชสีมา วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2563) ที่บริเวณลานพักโบกี้รถไฟ สถานีรถไฟ จ.นครราชสีมา ตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ได้จัดฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการสกัดจับคนร้ายใช้อาวุธปืนปล้นร้านสะดวกซื้อ ซึ่งมี พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เป็นผู้อำนวยการฝึกซ้อม โดยจำลองเหตุการณ์เสมือนจริงว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายหนุ่ม สวมหมวกกันน๊อคเต็มใบ เสื้อคลุมสีดำ กางเกงยีน ใช้อาวุธปืนพวกสั้น บุกเดี่ยวเข้าไปจี้ชิงทรัพย์ในร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง ก่อนที่จะขี่รถจักรยานยนต์ หนีไปบริเวณถนนสืบสิริซอย 3  หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการแจ้งทางวิทยุสื่อสาร ให้ระดมกำลังสกัดเส้นทางหลบหนีทุกจุด ในที่สุดคนร้ายก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปจนมุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้รถยนต์ขวางปิดทางบริเวณเลียบบ้านพักเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟ ก่อนที่คนร้ายจะทิ้งรถจักรยานยนต์ และวิ่งหนีเข้าไปหลบตามโบกี้รถไฟเก่า เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังปิดล้อม โดยมีอาวุธครบมือ ทั้งปืนพกสั้น และปืนยาว พร้อมกับมีการปิดกั้นถนนไม่ให้ประชาชนวิ่งผ่านมาบริเวณนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนถูกลูกหลงจากการปะทะกันระหว่างคนร้ายกับเจ้าหน้าที่


ต่อมา เจ้าหน้าที่ก็ได้วางแผนเข้าประชิตตัวคนร้าย โดยมีการประกาศผ่านรถกระจายเสียง ให้คนร้ายทราบว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมไว้หมดแล้ว ให้ยอมมอบตัวเสีย หลังจากนั้นได้มีการจัดแถวเจ้าหน้าที่เคลื่อนตัวกระชับพื้นที่ เพื่อกดดันคนร้ายให้ยอมมอบตัว โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยปืนยาว คอยเฝ้าระวังเพื่อยิงสกัดการโจมตีของคนร้าย กระทั่งพบว่าคนร้ายได้ซ่อนตัวอยู่หลังไม้หมอนรองรางรถไฟ เมื่อคนร้ายรู้ตัวว่าหนีไม่รอด จึงได้ยอมลุกขึ้นยืนชูมือ และถอดเสื้อออก ตามที่เจ้าหน้าที่สั่ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะจัดแถวเพื่อเข้าไปควบคุมตัวคนร้าย และตรวจค้นตัวอย่างละเอียด หลังจากนั้นจึงได้ใส่กุญแจมือควบคุมตัวไปชี้จุดทิ้งอาวุธปืน และของกลางต่าง ก่อนที่จะควบคุมตัวไปโรงพักเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



ทั้งนี้ ระหว่างที่ซ้อมแผน ได้มีชาวบ้านซึ่งอยู่บริเวณดังกล่าว และที่ขับขี่รถผ่านมาบริเวณดังกล่าว รู้สึกตื่นตกใจเป็นอย่างมาก หลายคนนึกว่าเกิดเหตุการณ์คนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงอีกแล้ว เพราะเหตุการณ์เหมือนจริงมาก แต่เมื่อทราบว่าเป็นการซ้อมแผนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงรู้สึกโล่งใจ โดย พ.ต.อ.กฤตยา เลาประสพวัฒนา ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า การฝึกซ้อมแผนปฏิบัติการสกัดจับคนร้ายมีอาวุธปืนในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมในการเผชิญเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต โดยนำบทเรียนในอดีตมาใช้ด้วย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้มีความรู้ความเข้าใจในการเข้าสกัดจับอย่างถูกวิธี ทั้งการปิดเส้นทางหลบหนี การปิดการจราจรป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าไปในจุดเสี่ยง การสั่งการของผู้บังคับบัญชา การกระชับพื้นที่ การเจรจากับคนร้ายเพื่อให้ยอมมอบตัว และการเข้าประชิดตัวคนร้าย เพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสีย และจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ในการดูแลพิทักษ์สินติราษฎร์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net