"หญิงพิการโคราช" ป่วยโรคพุ่มพวง สู้ชีวิต ทำดอกไม้จันทน์ขาย จนซื้อรถ ซื้อบ้านได้

"หญิงพิการโคราช" ป่วยโรคพุ่มพวง สู้ชีวิต ทำดอกไม้จันทน์ขาย จนซื้อรถ ซื้อบ้านได้


นครราชสีมา-เช้าวันนี้ ( 18 พฤศจิกายน 2562 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านตลาดเจียบ หมู่ 15 ต.สัมฤทธิ์ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  พบกับนางนิตยา เขาหนองบัว หรือหมิว อายุ 40 ปี หญิงสาวที่พิการเดินไม่ได้ ต้องนั่งรถเข็น มานานกว่า 10 ปี แต่ความพิการไม่ได้เป็นอุปสรรคในการดำเนินชีวิต นางนิตยาฯ สามารถเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว และเป็นผู้ที่ช่วยให้คนในหมู่บ้านได้มีอาชีพอีกด้วย


เดิมนางนิตยา หรือหมิว หญิงวัย 40 ปี เป็นคนที่มีร่างกายแข็งแรงปกติเหมือนคนอื่นทั่วไป ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ อยู่ที่ รพ.เอกปทุม กรุงเทพฯ แต่เมื่อประมาณเดือนตุลาคม 2552 ร่างกายของเธอมีความผิดปกติ แขนขาเริ่มอ่อนแรงปวดตามข้อต่างๆ ต่อมาเกิดอาการชัก จนทำให้เส้นประสาทบริเวณกระดูกสันหลังมีปัญหา แพทย์บอกว่า เธอป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง SLE หรือโรคพุ่มพวง และจะไม่สามารถเดินได้ไปตลอดชีวิต ตอนนั้นนางนิตยาฯ รู้สึกเสียใจมากที่ตัวเองจะต้องกลายเป็นคนพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งระหว่างนั้น         เธอต้องนอนรักษาตัวเป็นผู้ป่วยติดเตียงนานกว่า 1 ปี ต่อมา พอเริ่มนั่งได้จึงเริ่มหารายได้ด้วยการซื้อขนมปี๊บมาแพ็คขาย และมีญาติมาสอนทำดอกไม้จันทน์ 

ช่วงแรกก็จะรับจ้างทำแล้วนำไปส่งเขา พอมีรายได้มาจุนเจือครอบครัว ซึ่งขณะนั้นต้องรบกวนให้ญาติไปซื้ออุปกรณ์ในการทำมาให้ และนำไปส่งให้ทุกอย่าง จนรู้สึกเกรงใจญาติ จึงได้ศึกษาวิธีการทำอุปกรณ์ต่างๆในอินเทอร์เน็ตแล้วมาทดลองทำเอง โดยได้นำรถกระบะคันเก่าที่เป็นสมบัติของตนเองไปเข้าไฟแนนซ์ได้เงินมาจำนวนหนึ่ง มาลงทุนซื้อเครื่องอัดกระดาษ โดยมีแม่ น้อง น้า และญาติพี่น้องมาช่วยทำ จนทำให้มีลูกค้ามาสั่งอุปกรณ์จากร้านของเธอ โดยที่ไม่ต้องไปซื้อไกลถึงตัวจังหวัดนครราชสีมา  



จนเมื่อพ.ศ. 2559 ช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ได้มียอดออเดอร์สั่งดอกไม้จันทน์เข้ามาเป็นจำนวนมาก จนเธอทำไม่หวาดไม่ไหว ต้องให้คนในหมู่บ้านที่สนใจอยากจะมีรายได้ให้เข้ามาช่วยเหลือ หลังเสร็จงานนี้ทำให้เธอมีเงินจำนวนหนึ่ง จึงนำมาสร้างบ้านหลังที่อยู่ปัจจุบันนี้และสามารถดาวน์รถคันใหม่เพื่อไว้ส่งงานให้ลูกค้า  

นางนิตยาฯ บอกว่า รู้สึกดีใจและที่มีวันนี้ได้เพราะพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 บ้านหลังนี้ก็เหมือนเป็นบ้านที่พ่อหลวงมอบให้ตนและครอบครัวได้อยู่อาศัย ถือเป็นบุญยิ่งนัก และที่สำคัญก็คือ ต้องรู้จักให้กำลังใจตัวเอง รู้จักคิดบวกให้มากๆ และส่วนหนึ่งเป็นกำลังใจจากคนในครอบครัว ทั้งพ่อแม่ลูกและสามีคือ นายศุภมงคล เขาหนองบัว อายุ 38 ปี ที่อยู่เคียงข้างไม่เคยคิดจะหนี ถึงแม้ตนจะพิการก็ตาม   แต่อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญและทำให้ภูมิใจมากก็คือ ทำให้คนในหมู่บ้านหลายครอบครัวได้มีอาชีพทำ โดยไม่ต้องออกไปทำงานไกลบ้าน     จึงอยากให้กำลังใจผู้ที่กำลังท้อแท้ในชีวิต ให้อดทน อย่าย่อท้อต่อโชคชะตา  ให้ใช้กำลังของตัวเองก่อนที่จะรับจากผู้อื่น สักวันจะต้องเป็นวันของเรา  ซึ่งผู้ที่ต้องการกำลังใจหรืออยากจะสั่งดอกไม้จันทน์หรืออุปกรณ์การทำดอกไม้จันทน์ สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 089 - 0382329 และ 093 - 1318236 หรือทางเฟสบุ๊ค"หมิว ดอกไม้จันทน์ พิมาย" เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัวและคนในชุมชนได้มีงานทำต่อไป

 

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net