มุกดาหาร-รวบ 2 วัยรุ่น ลักลอบขนยาบ้า 52,000 เม็ด ยาไอซ์ 302 กรัม แลกค่าจ้างห่อละ 50 บาท

มุกดาหาร-รวบ 2 วัยรุ่น ลักลอบขนยาบ้า 52,000 เม็ด ยาไอซ์ 302 กรัม แลกค่าจ้างห่อละ 50 บาท


เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 62  นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.ท.เทิดฤทธิ์ สุวรรณประทัง ผบ.ร้อย ชตด.234 มุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยงานความมั่นคง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดยาบ้าจำนวน 52,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 302 กรัม ผู้ต้องหา 2 ราย  นายธีรยุทธ คำนนท์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 167 หมู่ที่ 4 ตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร และนายพีระพัฒน์ พิศสุวรรณ อายุ 17 ปี บ้านเลขที่ 57หมู่ที่ 9 ตำบลทุ่งแต้ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 234 มุกดาหาร ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดลักลอบนำเข้ายาเสพติดข้ามมาส่งให้กับกลุ่มผู้ค้ายังฝั่งประเทศไทย ที่บริเวณโรงเรียนบ้านป่งแดง ตำบลหนองแวง อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร  จึงได้ประชุมวางแผนร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ตลอดจนเจ้าหน้าที่ข้างเคียง จัดกำลังออกลาดตระเวน และซุ่มตรวจตามที่ได้รับแจ้ง 


จนกระทั่งเมื่อเวลา 00.30 น.ได้เห็นบุคคล 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยายนต์เข้ามาที่บริเวณดังกล่าว และมี่ท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น จากการตรวจค้นผู้ทั้งหาทั้ง 2 ราย พบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 18,800 เม็ด   จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ให้การอีกว่า จะมีการส่งยาบ้าที่โรงเรียนบ้านป่งแดง และจะมีวัยรุ่นเป็นคนมารับ ตนเองไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปดักซุ่มที่บริเวณโรงเรียนบ้านป่งแดง พอมาถึงพบเป็นกระสอบปุ๋ยสีขาววางอยู่ ผ่านไปประมาณ 20 นาที่ ไม่มีใครมาหยิบกระสอบปุ๋ยดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบสิ่งของในกระสอบปุ๋ยดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 33,200 เม็ด และยาไอซ์ 302 กรัมพร้อมโพยรายชื่อลูกค้าจำนวน 2 แผ่น ในพื้นที่เลิงนกทา และยโสธร 
          
จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้รับสารภาพว่า ยาบ้าจำนวน 18,800 เม็ด เป็นของตนเองจริง เพื่อไปส่งให้ลูกค้า ตนจะได้ค่าจ้างห่อละ 50  บาท และทำมาแล้ว 2 ครั้ง  ผู้ต้องหาหนึ่งในสองคน พึ่งพ้นโทษออกมาได้ 3 เดือน แต่ในครั้งนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้เสียก่อน



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.มุกดาหาร 
                                   
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net