ศรีสะเกษ-รวบสาววัย 26 ลอบขายยาบ้า ขยายผลจับเครือข่ายอีก 8 ราย ของกลาง 2 แสนเม็ด

ศรีสะเกษ-รวบสาววัย 26 ลอบขายยาบ้า ขยายผลจับเครือข่ายอีก 8 ราย ของกลาง 2 แสนเม็ด


เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณห้องเช่าหลังคาราโอเกะแห่งหนึ่ง เขต ต.บุสูง อ.วังหิน  จ.ศรีสะเกษ นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าผู้ประสานงาน ศอ.ปส.จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นหัวหน้า ชุดเคลื่อนที่เร็ว ผวจ.ศก. เปิดเผยว่า  ตนพร้อมด้วย นายนิธิโรจน์ แก้วเหลา รอง ผบ.ร้อย อส.จ.ศก.2 ได้นำกำลังสมาชิก อส. ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จากกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษ และ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังหิน ได้บุกเข้าตรวจสอบจับกุม นางสาวจันทนา ดวงแก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่  53 หมู่ 6 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง พร้อม ยาบ้า จำนวน 2 เม็ด ตามที่ได้รับเรื่องร้องเรียนว่า นางสาวจันทนา แอบลักลอบเสพและขายยาบ้ามานานแล้ว 


ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า นางสาวจันทนา ให้การว่า ได้นำยาบ้ามาจาก นายวัฒนะ สมจันทร์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 9 ต.โพนยาง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมาติดพัน นางสาวจันทนา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงให้ นางสาวจันทนา ติดต่อให้ นายวัฒนะ เข้ามาหา ซึ่งต่อมา นายวัฒนะ ได้ขับรถยนต์โตโยต้า รุ่นสปอร์ตครุยเซอร์ หมายเลขทะเบียน นข 5044 ศรีสะเกษ เข้ามาที่ห้องเช่าของ นางสาวจันทนา เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเข้าทำการจับกุม และจากการตรวจค้นพบยาบ้า 90 เม็ด   จากนั้น  เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวัฒนะไปตรวจค้นที่บ้านพักของ นายวัฒนะ พบยาบ้าอีก 275 เม็ด ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูล ทางโทรศัพท์ ของนายวัฒนะ พบว่า มีการสั่งซื้อยาบ้ามาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านมาแล้วหลายครั้ง ครั้งละหลายพันเม็ด



เจ้าหน้าที่จึงให้นายวัฒนะ ติดต่อ สั่งยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งจะมีคนนำยาบ้ามาวางตามจุดนัดหมาย ที่บริเวณ ถนนสาย อ.วังหิน - อ.ขุขันธ์  ต่อมาเมื่อถึงเวลานัดหมาย เจ้าหน้าที่ได้มาดักซุ่มและได้พบรถยนต์ต้องสงสัย ขับขี่วนเวียนในเส้นทางนัดหมาย ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถไล่ล่าติดตามแต่ว่ารถยนต์คันดังกล่าวเกิดไหวตัวทันขับหลบหนีไปได้หวุดหวิด  และได้โยนกระสอบปุ๋ยทิ้งไว้ข้างถนน เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบ โดยภายในกระสอบปุ๋ย ดังกล่าวพบยาบ้า ห่อใหญ่ จำนวน 33 ห่อ ในแต่ละห่อมียาบ้า จำนวน 3 มัด หรือ จำนวน  6,000 เม็ด และห่อเล็กอีก 1 ห่อ มียาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด รวมยาบ้าที่ถูกทิ้งไว้ดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 200,000 เม็ด นอกจากนี้แล้วเจ้าหน้าที่ยังพบโพยกระดาษ ซึ่งเขียนหมายเลขโทรศัพท์ ไว้หลายหมายเลข และ กำกับ จำนวนยาบ้าที่จะวางตามจุดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ภาคอีสานตอนบนและอีสานตอนล่างเอาไว้ อีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดยาบ้าของกลางทั้งหมดเอาไว้ไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.วังหิน ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

นายปรีชา ส่งเสริม หัวหน้าผู้ประสานงาน ศอ.ปส.จ.ศรีสะเกษ  เปิดเผยด้วยว่า ซึ่งในส่วนของ จ.ศรีสะเกษ จะมีการนำยาบ้าไปส่งไว้ตามจุดนัดถึง 4 จุดยาบ้าจำนวนกว่า 60,000 เม็ด เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนเพื่อที่จะจับกุมกลุ่มขบวนการขายยาบ้าเครือข่ายดังกล่าว และสามารถทำการจับกุมผู้ต้องหาเพิ่ม ตามมาตรการสมคบได้อีกจำนวน 6 ราย โดย ในเขตพื้นที่ อ.ขุนหาญ จำนวน 3 ราย และในเขตพื้นที่ อ.กันทรารมย์ จำนวน 3 ราย   จากนั้น นำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวนท้องที่เกิดเหตุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.ศรีสะเกษ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net