ตำรวจโคราช-เตรียมออกหมายเรียกกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์รับทราบข้อกล่าวหากรรโชกทรัพย์

ตำรวจโคราช-เตรียมออกหมายเรียกกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์รับทราบข้อกล่าวหากรรโชกทรัพย์


นครราชสีมา - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีตัวแทนบริษัทลิขสิทธิ์ล่อซื้อจับกุมเด็ก 15 ปี ขายกระทงละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นกระแสข่าวบานปลายอยู่ในขณะนี้ หลังพบพฤติกรรมของกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ บางกรณีเข้าข่ายฐานกรรโชกทรัพย์ มีผู้เสียหายมากกว่า 20 คน เตรียมแจ้งความดำเนินคดี


ล่าสุด เช้าวันนี้ (7 พฤศจิกายน 2562) ได้มีผู้เสียหายจากการถูกเรียกค่าปรับละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน 13 ราย เดินทางมาจากหลายจังหวัด เพื่อพบกับทีมทนายความ ในห้องวอร์รูมที่ตั้งขึ้นเฉพาะกิจร่วมกับตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา เพื่อนำหลักฐานต่างๆ มาหารือข้อกฎหมายในการแจ้งความกับกลุ่มที่แอบอ้างว่าเป็นตัวแทนลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนเรียกค่าปรับ ในฐานกรรโชกทรัพย์ ซึ่งล่าสุดขณะนี้มีผู้เสียหายนำหลักฐานมาหารือสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมากว่า 30 รายแล้ว

นายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในกรณีของน้องวัย 15 ปี นั้น ได้มีการแจ้งความแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.62) ส่วนวันนี้ใครที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นผู้เสียหายจริงก็จะเริ่มแจ้งความได้ทันที อย่างไรก็ตาม ทราบว่าวันนี้ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา ได้เตรียมออกหมายเรียกกลุ่มตัวแทนลิขสิทธิ์ 3 คน มาสอบปากคำ และเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามกระบวนการตามกฎหมายต่อไป



ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นครราชสีมา 
 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net