วิญญาณ 13 ศพ เฮี้ยน เข้าฝันชาวบ้านบ่นหิวข้าว-เดินวนเวียน โร่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้

วิญญาณ 13 ศพ เฮี้ยน เข้าฝันชาวบ้านบ่นหิวข้าว-เดินวนเวียน โร่ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้


จากเหตุการณ์เมื่อกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 29 กันยายน 2562 ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะบรรทุกนักศึกษาฝึกงานมา 19 ชีวิตกลับจากดูหมอลำซิ่ง ได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำที่บริเวณถนนกิ่งแก้วปากซอยซอยกิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี สมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 คน บาดเจ็บ 6 คน  แต่หลังเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านไปได้เพียงไม่กี่วันชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุต่างหากันหวาดผวา ในช่วงกลางดึก สุนัขจะส่งเสียงเห่าหอนกับเป็นช่วง ๆ และมีเสียงจากชาวบ้านที่วิพากวิจารกันว่า เห็นผู้ตายทั้งหมดมาเดินวนเวียนอยู่บนถนนจุดที่เกิดเหตุ และมีชาวบ้านบางคนฝันว่าผู้ตายมาเข้าฝันและบอกว่าหิวข้าว ทำให้ริมฟุตบาทบริเวณที่เกิดเหตุชาวบ้านต่างพากันนำขวดน้ำและน้ำอัดลมรวมทั้งพวงมาลัยร่วมทั้งข้าวปลาอาหารมาว่างเซ็นไหว้เพื่อให้วิญาณผู้เสียชีวิตได้กิน


เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 5 ตุลาคม 2562 นายชูชาติ กอเจริญเกียรติ เจ้าของบริษัท ไทร์มาร์ทแอทแวนเทจ ทวีสิน  จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ที่อยู่ตรงข้ามที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยบริษัทพันธมิตรเกือบ ประชาชนชาวกิ่ง บริษัท ได้ร่วมกันจัดพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระตาหารเช้าพระภิกษุสงฆ์จำนวน แก้ว พร้อมญาติผู้เสียชีวิต  ร่วมกันจัดพิธีใส่บาตรเลี้ยงพระถวายภัตราหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 13 รูป ที่ได้นิมนต์มาประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่ 13 ผู้เสียชีวิตกับเหตุการณ์รถยนต์กระบะพลิกคว่ำ ที่บริเวณริมถนนกิ่งแก้วช่วงปากซอยกิ่งแก้ว 21 ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากที่ผ่านมามีชาวบ้านหลายคนได้พบเห็นกลุ่มผู้เสียชีวิตมาเดินวนเวียนไปมาในจุดที่เกิดเหตุซึ่งส่วนใหญ่เป็นช่วงเช้ามืดก่อนที่ฟ้าจะสว่าง และมีชาวบ้านฝันเห็นผู้เสียชีวิตไปเข้าฝันและบอกว่าหิวข้าว ในวันนี้เจ้าของบริษัทและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงจึงได้ร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้กับผู้เสียชีวิตทั้งหมด โดยได้ทำการตั้งเครื่องสังเวยจำนวน 13 ชุดในจุดที่ผู้ตายเสียชีวิต ที่มีทั้งของคาวและของหวาน หลังจากเสร็จพิธีสงฆ์ ได้ทำการแจ้งข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ยากไร้กว่า 1 พันชุด โดยมีประชาชนเดินทางมาร่วมในพิธีดังกล่าวกว่า 1 พันคน

นายชูชาติ กอเจริญเกียรติ เจ้าของบริษัท ไทร์มาร์ทแอทแวนเทจ ทวีสิน  ได้กล่าวว่า ด้วยตระกูลกดเจริญเกียรติมีพี่น้องอยู่หลายคน ก็มองเห็นว่าการที่เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงและใหญ่โต เราก็เลยคิดว่าอยากจะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้วายชนทั้งหมดเพื่อให้ไปสู่สุคติภพ ก็เลยมีความริเริ่มที่จะทำบุญโดยการเลี้ยงพระจำนวน 13 รูป และเปิดโรงทานและแจ้งข้าวสารอาหารแห้งให้ผู้ยากไร้ เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้วายชนมารับบุญส่วนนี้เพื่อไปสู่สุคติภพ เพราะว่าถนนสายนี้ ก็เป็นถนนที่มีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง แต่ในครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุที่รุนแรงมากและมีผู้เสียชีวิตกว่าสิบคน พวกเราก็เลยร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลไปให้



นางสาวสุภาณี ยิ่งจื่อจก  อายุ 33 ปี ได้เล่าว่า ตนเองมีอาชีพขายน้ำ โดยในที่เกิดเหตุตนไม่ได้ขายเพราะไม่สบาย แต่ตั้งใจว่าจะเอาน้ำมาเลี้ยงพวกเขาที่ซอยกิ่งแก้ว 2  เพราะเห็นบอกว่าฝึกงานจบแล้วและจะกลับบ้าน และมาเกิดเหตุข้าวของของเขาก็กระจัดกระจายอยู่ที่เกิดเหตุตนก็มาเก็บรวมกองเอาไว้ให้ และเห็นว่าจะมีคนมาทำบุญเลี้ยงพระตรงจุดที่น้องเกิดเหตุจึงนัดกับเพื่อน ๆ ว่าจะมาทำโรงทานให้ และตั้งใจจะตื้นแต่เช้าเพื่อเตรียมของออกมา ขณะที่หลับอยู่เหมือนมีคนมาสะกิดที่ปลายเท้าให้ตื่น ด้วยความตกใจก็สะบัดขาขึ้น และมองมาที่ปลายเท้าก็เห็นหัวมีมีผมสีแดงและใส่เสื้อสีเหลืองซึ่งในวันเกิดเหตุน้องก็ใส่สีเหลืองแต่ตนก็เป็นไม่ชัดมาแบบลาง ๆ  ตนก็เลยสงสัยว่าน้องเขากลัวว่าตนจะออกมาทำบุญไม่ทันเลยไปปลุก และเมื่อวานรถขายกับข้าวที่รู้จักกันมาเล่าให้ฟังว่า ว่าเขามาจอดรถอยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นน้อง ๆ นั่งจับกลุ่มกันอยู่ตรงปากซอยที่เกิดเหตุ แต่ไม่ได้มาแบบน่ากลัวอะไร ตนก็เลยสงสัยว่าเขาน่าจะรอรับบุญหรือเปล่า

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.สมุทรปราการ 






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net