เชิญชมคอนเสิร์ตคนกาฬสินธุ์ฮักแพงเบิ่งแญงกันรวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม

เชิญชมคอนเสิร์ตคนกาฬสินธุ์ฮักแพงเบิ่งแญงกันรวมน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม


เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2562 ที่ห้องประชุมบริษัทกาฬสินธุ์ ออโต้เซลล์ คณะกรรมการดำเนินการจัดคอนเสิร์ตการกุศล “คนกาฬสินธุ์ฮักแพงเบิ่งแญงกัน” ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกาฬสินธุ์ นำโดยนายอุทัย แก้วกล้า ประธานสภา อบจ.กาฬสินธุ์ นางชนิดา ตั้งเทวนนท์ รองประธานกรรมการบริษัท กาฬสินธุ์ออโต้เซลล์ ไหมไทย หัวใจศิลป์ นักร้อง-หมอลำชื่อดัง นายวุฒิพงศ์ จุฑาสงฆ์ หรือ อ.ตู้ นายชาญณรงค์ อุทรักษ์ และว่าที่ ร.ต.สุรเชษฎ์ สีนามโหน่ง ร่วมกันแถลงข่าวความพร้อมในการจัดงาน โดยมีสื่อมวลชนทุกสาขาร่วมแถลง


นายอุทัย แก้วกล้า ประธานสภา อบจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ผลกระทบจากพายุโพดุลและพายุคาจิกิ ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมในหลายพื้นที่ของภาคอีสาน โดย จ.กาฬสินธุ์ เป็นพื้นที่หนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้างที่อยู่อาศัย พื้นที่การเกษตร ได้รับความเสียหาย ประชาชนประสบความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นภาพความสูญเสียที่เห็นแล้วรู้สึกหดหู่ เศร้าใจ แม้หน่วยงานภาครัฐจะให้การช่วยเหลือไปบ้างแล้ว ซึ่งในฐานะคนกาฬสินธุ์จะต้องมองหาวิธีการช่วยเหลือซึ่งกัน จึงได้ประสานคนรู้จักหลายวงการ ทั้งบริษัท ห้างร้าน ส่วนราชการ เอกชน ศิลปิน นักร้องหมอลำ ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ หลายคน เช่น ไหมไทย หัวใจศิลป์ มาร่วมด้วยช่วยกัน เพื่อดูแลและแบ่งปันน้ำใจ ช่วยเหลือผู้ยากไร้ เป็นการสร้างสะพานบุญ ที่ได้กุศลอันยิ่งใหญ่ เพราะคนกาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

ด้านไหมไทย หัวใจศิลป์ ศิลปินนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากคณะทำงานดังกล่าว ได้ติดต่อกับศิลปินร่วมค่ายและค่ายต่างๆ เบื้องต้นประมาณ 40 ชีวิต ที่แจ้งความประสงค์จะมาแสดงคอนเสิร์ตด้วยกัน ซึ่งทุกคนมีความพร้อมและยินดีที่จะมาร่วมงานในครั้งนี้ โดยไม่คิดค่าตัว และยังจะร่วมบริจาคเงินสด และสิ่งของเพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ชาว จ.กาฬสินธุ์ ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาน้ำท่วม ซึ่งศิลปินที่จะมากันในวันนั้น มีทั้งลำไย ไหทองคำ เจ้าของเพลงสาวขาเลาะ รวมทั้งลำเพลิน วงศกร และบอย พนมไพร เป็นต้นจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมารวมพลังกันช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในครั้งนี้

ขณะที่นายวุฒิพงศ์ จุฑาสงฆ์ คณะกรรมการจัดคอนเสิร์ตการกุศล กล่าวว่า การจัดงานดังกล่าว ได้รับความร่วมมือจากคุณชนิดา ตั้งเทวนนท์ รองประธานกรรมการบริษัท กาฬสินธุ์ ออโต้เซลล์ และทุกภาคส่วนใน จ.กาฬสินธุ์ โดยสถานที่จัดงาน ได้รับความร่วมมือจากห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี สาขากาฬสินธุ์ ทั้งนี้ ได้ใช้บริเวณลานจอดรถเป็นจุดจัดงาน  ซึ่งงานจะเริ่มขึ้นในเวลา 15.00-21.00 น. ซึ่งจะมีจุดรับบริจาค มีมุมภาพภาพกับศิลปิน อย่างไรก็ตามทางคณะทำงาน ยังได้เปิดบัญชี เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค โดยเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาโลตัส กาฬสินธุ์ เลขที่ 4160446603 ซึ่งขณะนี้มียอดแจ้งความประสงค์ประมาณ 2 แสนบาท



ทั้งนี้ ชนิดา ตั้งเทวนนท์ รองประธานกรรมการบริษัท กาฬสินธุ์ ออโต้เซลล์ กล่าวว่า การจัดคอนเสิร์ตการกุศล ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมกาฬสินธุ์ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสดี ที่ชาวกาฬสินธุ์และผู้ร่วมงาน ที่ร่วมบริจาค จะได้แสดงพลังความสามัคคี ทั้งในส่วนของการร่วมมือกัน การมีน้ำใจ เอื้อเฟื้อต่อสังคม โดยเฉพาะพี่น้องปะชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อน จากปัญหาน้ำท่วม เพื่อให้ก้าวผ่านภัยน้ำท่วมครั้งนี้ไปด้วยกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ ร่วมบริจาค ทางฝ่ายจัดงานจะออกใบเสร็จรับเงินให้ สามารถตรวจสอบได้ และสามารถนำใบเสร็จไปลดหย่อนภาษีได้ นอกจากนี้ยังจะได้รับมอบเกียรติบัตรด้วย โดยจะมีท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นผู้มอบและรับมอบเงินบริจาคในครั้งนี้

 

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.กาฬสินธุ์






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net