ศอ.บต. จัดกิจกรรมเส้นทางสู่สันติภาพจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกิจกรรมสถานีวิทยุซัวรอกีตอ ศอ.บต. สัมพันธ์สัญจร ครั้งที่ 4

ศอ.บต. จัดกิจกรรมเส้นทางสู่สันติภาพจังหวัดชายแดนภาคใต้ และกิจกรรมสถานีวิทยุซัวรอกีตอ ศอ.บต. สัมพันธ์สัญจร ครั้งที่ 4


 วันนี้ (19 สิงหาคม 2562) ที่ โรงเรียนประทีปวิทยา หมู่ที่ 7 ตำบลมะรือโบตก อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้จัดกิจกรรม “เส้นทางสู่สันติภาพจังหวัดชายแดนภาคใต้” และกิจกรรม “สถานีวิทยุซัวรอกีตอ ศอ.บต. สัมพันธ์สัญจร” ครั้งที่ ๔/๒๕๖๒  ซึ่งมี นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส  เป็นประธานในพิธีโดยมี นายสมนึก ฉีดเสน นายช่างไฟฟ้าอาวุโส กลุ่มงานบริหารยุทธศาสตร์การสื่อสารสร้างความเข้าใจที่ดี กองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ศอ.บต. นายอำเภอระแงะ ,ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบ ตำบลมะรือโบตก, ผบ.ร้อย ทพ 4506, หัวหน้าสถานีตำรวจยุทธศาสตร์ ตำบลมะรือโบตก, นายกเทศมนตรีเทศบาล และนายกองค์การบริหารส่วน ตำบลมะรือโบตก หัวหน้าส่วนราชการส่วนท้องถิ่นและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก


สำหรับ กิจกรรมดังกล่าว ศอ.บต.ได้จัดขึ้นตามแนวทางปฏิบัติการจิตวิทยาเชิงรุก สร้างเครือข่ายมวลชนสัมพันธ์เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมที่แสดงออกถึงวิถีชีวิตภูมิปัญญาท้องถิ่นมรดกทางศิลปวัฒนธรรม  เปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนบนพื้นฐานความไว้วางใจซึ่งกันและกัน โดยให้ทุกภาคส่วนทั้งในและนอกพื้นที่ได้มีโอกาสพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกันสะท้อนปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาและพัฒนาจังหวัดใช้แดนภาคใต้


   

ทั้งนี้ ภายในกิจกรรมได้มีการมอบอุปกรณ์กีฬา รวมถึงการแสดงอานาซีดจากกลุ่มเยาวชน มีการแสดงกล่าวสุนทรพจน์ “PIDATO” และกิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “สังคมพหุวัฒนธรรมจะหนุนเสริมกระบวนการพูดคุยสันติสุขได้อย่างไร" ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ร่วมรับฟังและยังสามารถนำไปเป็นแนวทางในการสร้างความเข้าใจในพื้นที่



นอกจากนี้ ศอ.บต. ยังได้มีการถ่ายทอดสดเสียงการจัดกิจกรรมดังกล่าว ออกอากาศทางสถานีวิทยุกระจายเสียง ศอ.บต. และสถานีวิทยุเครือข่าย ทุกคลื่นความถี่ ทั้ง 22 คลื่นความถี่ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.นราธิวาส






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net