พิษณุโลก-พบพ่อเฒ่า 6 แผ่นดิน อายุ 113 ปี แต่ยังฟิตปั๋ง เดินเหินได้เอง ไม่ต้องมีคนพยุง

พิษณุโลก-พบพ่อเฒ่า 6 แผ่นดิน อายุ 113 ปี แต่ยังฟิตปั๋ง เดินเหินได้เอง ไม่ต้องมีคนพยุง


วันที่ 11 กรกฎาคม 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บ้านบางสะพาน หมู่ 4 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก มีอดีตทหารผ่านศึกสมัยสงครามโลกและสงครามอินโดจีน ที่ยังมีชีวิตและยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง จึงได้เดินทางไปพบกับนายปุ่น ตะโกศัย อายุ 113  ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 4 ต.วังทอง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยมีลูก น.ส.สายหยุด ตะโกศัย อายุ 61 ปี ลูกสาวคนที่ 4 คอยดูแลอยู่ที่บ้านพักหลังดังกล่าว


จากการสอบถาม น.ส.สายหยุด บอกว่า ตามบัตรประจำตัวประชาชนพบว่าคุณปู่ปุ่น เกิดเมื่อปี พ.ศ.2449 แต่จริงแล้วปู่ปุ่นเกิดเมื่อปี 2448 ซึ่งลดไปจากอายุจริง 1 ปี ถือว่าเป็นบุคคล 6 แผ่นดิน  โดยสมัยที่ปู่ปุ่น จำความได้ คุณปู่ปุ่น เล่าให้ฟังว่าเดิมทีตนเองเป็นคนจังหวัดพิจิตร เคยเข้ารับใช้ชาติในการเป็นทหารเกณฑ์ในสังกัด กองพันที่ 2 กรมทหารราบที่ 4 ประจำจังหวัดพิษณุโลกและรับใช้ชาติเป็นเวลา 8 ปี สมัยที่เป็นทหารอยู่นั้นได้ไปร่วมรบในช่วงสมัยสงครามอินโดจีน สงครามโลกครั้งที่ 2และประจำการอยู่ชายแดนแถบ อ.แม่สอด จนกระทั่งปลดประจำการ เคยได้รับเหรียญกล้าหาญและเหรียญทหารผ่านศึกมาแล้วมากมาย หลังจากปลดประจำการก็มาตั้งรกรากอยู่ที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก แต่งงานมีครอบครัวจนมีลูกทั้งหมด 5 คน ส่วนภรรยาคู่ชีวิตได้ตายจากไปเมื่อหลายสิบปีก่อน ลูกคนโตอายุ 66 ปี ลูกคนเล็กอายุ 60 ปี

สมัยหนุ่ม คุณปู่ปุ่น ทำงานหนักแต่ก็ยังชอบออกกำลังกายทุกวัน เพราะได้รับการฝึกฝนในช่วงที่รับราชการทหารอีกทั้งไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ ชอบกินน้ำพริกผักต้มเป็นประจำ ทำให้ทุกวันนี้ร่างกายยังแข็งแรงยังพอสามารถเดินเหินได้แต่ต้องพยุง และต้องมีไม้เท้าช่วยค้ำยัน  ส่วนความช่วยเหลือทุกวันนี้ปู่ปุ่นได้รับเบี้ยผู้สูงอายุ เดือนละ 1,000 บาท 



คุณปู่ปุ่น เล่าให้ฟังว่า ทุกๆวันจะเดินขึ้นบันไดขึ้นไปนอนอยู่บนบ้าน  นอนหลับเป็นปกติทุกวัน เช้ามาก็ลงบ้านมานอนพักเล่นอยู่ใต้ถุนบ้าน โดยมีลูกสาวกางมุงกันยุงไว้ด้วย บางวันก็เปิดเพลงฟังอยู่กับเจ้าข้าวเหนียว สุนัขไทยพันธุ์ผสม บางวันก็มีลูกหลาน มาเยี่ยมเยียนถึงบ้าน  เพื่อขอพรเป็นประจำ ซึ่งการให้พรของคุณปู่ปุ่น นั้นก็สามารถท่องแบบพระภิกษุให้พรญาติโยมทีเดียว

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ระบุว่าคุณปู่ปุ่น อายุ 113 ปี เป็นผู้สูงอายุที่มีอายุมากที่สุดในจังหวัดพิษณุโลกอีกด้วย

ภาพ / ข่าว : ผู้สื่อข่าวคลิ๊กนิวส์ จ.พิษณุโลก






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net