"บิ๊กป้อม" ปิดปากเงียบ ไม่ตอบเรื่องสื่อนอกบอก "รวยขึ้น" ยันไม่ได้มีทรัพย์สิน

"บิ๊กป้อม" ปิดปากเงียบ ไม่ตอบเรื่องสื่อนอกบอก "รวยขึ้น" ยันไม่ได้มีทรัพย์สิน


พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบเรื่องสื่อนอกบอกรวยขึ้น ขณะโฆษกกลาโหมขอสื่อช่วยกันตรวจสอบ ใครเป็นผู้จัดทำข้อมูลปล่อยข่าว ยันไม่ได้มีทรัพย์สิน

(23 เม.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบกรณีเว็บไซต์อินเวสติ้ง ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยนำชื่อของ พล.อ.ประวิตร เข้าไปเชื่อมโยงกับรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย จำนวน 45 คน

ขณะที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า อยากให้สื่อมวลชนช่วยกันติดตามว่าใครเป็นผู้จัดทำข้อมูลขึ้นมาและใครเป็นผู้เริ่มต้นปล่อยข่าว จึงอยากให้ไปติดตามสืบค้นเว็บไซต์ดังกล่าวมีบริษัทใดเป็นเจ้าของ ซึ่งส่วนตัวคาดว่าเป็นบริษัท ฟิวชั่น มีเดีย เป็นเจ้าของและได้จดทะเบียนอยู่บนเกาะแห่งหนึ่งที่มีการฟอกเงินอยู่เสมอ จึงต้องดูวัตถุประสงค์ของการเผยแพร่และมีความร่วมมือกับใครในการดำเนินการหรือไม่




ทั้งนี้ ในปัจจุบันมีข่าวปลอมเป็นจำนวนมาก จึงอยากให้สื่อไตร่ตรองข้อมูลและต้องตรวจสอบแหล่งที่มาให้ถูกต้องก่อนนำเสนอข่าว และยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีทรัพย์สินตามที่มีการเผยแพร่ในเว็บไซต์ดังกล่าว แต่พลเอกประวิตรได้มีการชี้แจงทรัพย์สินกับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตามกฎหมาย ซึ่งส่วนตัวกังวลว่าเราไปอ่อนไหวกับข่าวปลอมกันมาก ดังนั้นสังคมต้องเรียนรู้และทำความเข้าใจกับข่าวปลอมไปด้วยกัน และไม่ตื่นตระหนก

หากมีการแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่ออาจเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากข่าวปลอมส่วนใหญ่มักขยายผลไปในเรื่องทางการเมืองในสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งสังคมไทยควรเป็นหนึ่งเดียวกัน และเรื่องดังกล่าวจะต้องมีการดำเนินคดีตามกฎหมายว่ามีใครเกี่ยวข้องทั้งคนในประเทศและนอกประเทศ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ดำเนินการทางกฎหมายต้องรอรวบรวมข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน






ติดต่อ โฆษณา

Contact : Click Marketting -

Clicknews-tv.net